Dân tình đổ xô mua fan token để ủng hộ đội bóng WordCup

Dân tình đổ xô mua fan token để ủng hộ đội bóng WordCup

Social token đã không còn là một khái niệm xa lạ với những người đam mê tiền mã hóa. Đây là một loại token được tạo ra để thu hút những người hâm mộ một nghệ sĩ, vận động viên, câu lạc bộ hoặc cộng đồng người sử dụng của một thương hiệu cụ thể.

Mỗi loại social token sẽ có một ứng dụng riêng biệt, thuộc vào nhà phát hành. Cộng đồng càng mạnh, social token càng có giá trị, đó là một đặc điểm chung.

Fan token thường được xuất bản như một món quà tặng cho các cổ động viên của một đội bóng, ca sĩ hoặc một nhóm người hâm mộ khác.

Một nhánh của social token là fan token. Đây là một loại token dành cho người hâm mộ của các đội thể thao và nghệ sĩ. Trong thế giới cryptocurrency, phần lớn các fan token được phân phối để đại diện cho các đội thể thao, nhiều nhất là bóng đá, tiếp theo là bóng rổ, bóng bầu dục và bóng bầu dục. Một trong những biểu mẫu công nghệ được sử dụng thường xuyên nhất là các loại token khác nhau.Blockchain.

Chẳng hạn, fan token của Paris Saint-Germain có tên là PSG, trong khi đội bóng đá Arsenal có fan token là ARS. Trong trường hợp này, LA là mã token trùng tên của đội bóng Lazio.

Người hâm mộ các đội bóng hoặc nghệ sĩ thường có thể sử dụng fan token của họ để đổi lấy các mặt hàng như mũ, áo hoặc khăn có logo nổi tiếng.

Người sở hữu có thể nhận được một số lợi ích khi sở hữu một lượng lớn fan token. Điều quan trọng hơn là nhiều người hâm mộ và cổ động viên cảm thấy như thể họ là một phần của đội bóng, nghệ sĩ yêu thích khi họ giữ một quả bóng.

Trước và sau khi World Cup 2022 chính thức khai mạc tại Qatar, sự quan tâm đến các loại fan token đã tăng lên.

Lượng giao dịch token giữa các đội bóng và câu lạc bộ có cầu thủ tham dự World Cup đã tăng đột biến kể từ khi khai mạc giải. Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là một trong những đội tuyển nổi bật nhất trong số này.

Theo Coinmarketcap, Argentina Football Association Fan Token (ARG) - fan token của Argentina - đã giao dịch hơn 13 triệu USD trong 24 giờ qua. Token này có tổng giá trị vốn hóa là 28 triệu USD.

BFT (Brazil National Football Team Fan Token) là đối thủ trực tiếp của Argentina, cũng có một fan token. Giá trị vốn thị trường của token này là 22,7 triệu USD. Tuy nhiên, lượng giao dịch token của đội tuyển quốc gia Brazil trong 24 giờ qua chỉ khoảng 700.000 USD, rất ít so với Argentina.

Bồ Đào Nha (FC National Team Fan Token - mã POR) và Tây Ban Nha (Spain National Fan Token - mã SNFT) là hai quốc gia khác có fan token được nhiều người hâm mộ. bóng đá quan tâm.

Gần đây, khối lượng và giá giao dịch token cho các đội bóng như Argentina, Brazil và Tây Ban Nha đã tăng mạnh. Trọng Đạt

Giá của các loại token bóng đá đã tăng do nhu cầu thị trường. Theo ghi nhận của VietNamNet, giá token của Argentina và Tây Ban Nha đã tăng 18% trong một tuần trở lại đây. Ngược lại với điều này, giá token ở Brazil và Bồ Đào Nha đã tăng ít hơn, lần lượt là 9,4% và 13,6%.

Nhu cầu mua fan token của người hâm mộ dự kiến sẽ còn tăng cao hơn trong thời gian tới do World Cup 2022 chỉ mới bắt đầu.

Tuy nhiên, những người mua các loại token này nên thận trọng vì chúng là những cổ phiếu có độ biến động cao. Do đó, người hâm mộ không nên mua quá nhiều fan token với số lượng sẽ mang lại rủi ro trong trường hợp những tài sản này mất khả năng thanh toán.

Trọng Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận