Blockchain lần đầu tiên được sử dụng để chấm điểm... người đẹp

Blockchain lần đầu tiên được sử dụng để chấm điểm... người đẹp

Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế -Miss Charmlà cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên được thành lập tại Việt Nam. Cuộc thi dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2019, nhưng đã phải hoãn lại hai lần do dịch Covid-19. Sẽ có 40–50 hoa hậu từ các quốc gia tranh tài trong Miss Charm, hiện đang được tổ chức lại.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là công nghệ chuỗi khối (Blockchain) sẽ được sử dụng trong quá trình lựa chọn thí sinh, như công ty tổ chức cuộc thi đã thông báo.

Cuộc thi hoa hậu Miss Charm của Việt Nam sẽ sử dụng Blockchain.

Miss Blockcharm, một cuộc thi bình chọn trực tuyến, sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Miss Charm 2023. Sự kết hợp và tham gia của các ứng dụng là điều khiến cuộc thi bình chọn này khác biệt.Web3như fan token, NFT, v.v. Ban tổ chức đã giải thích rằng mục tiêu của họ là giới thiệu các ứng dụng của Blockchain trong cuộc sống.

Cụ thể, khán giả và người hâm mộ của thí sinh tham gia cuộc thi có thể đăng ký nhận airdrop token (token được phát miễn phí) từ Ban tổ chức. Số lượng token khán giả giữ trong tay được sử dụng trong phần bình chọn (DAO voting), trang phục trình diễn cho các thí sinh.

Ở những vòng sâu hơn, fan hâm mộ của các hoa hậu có thể mua NFT do Ban tổ chức phát hành để đổi lấy số lượng token tương ứng. Fan hâm mộ có thể mua NFT như một tấm vé điện tử để tham dự các sự kiện giao lưu, gặp gỡ trực tiếp với hoa hậu.

Về chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng Chainalysis và là quốc gia có nhiều người sở hữu NFT nhất. Trọng Đạt

Khán giả có thể tham gia các nhiệm vụ dưới dạng GameFi và các hoạt động cộng đồng khác ngoài việc nhận token miễn phí và mua NFT. Những tài liệu này sau đó được sử dụng để lựa chọn thí sinh mà họ thấy hấp dẫn nhất.

Với việc ứng dụng Blockchain, lượt bình chọn và trọng số bình chọn của khán giả sẽ được thể hiện dưới dạng các giao dịch trong chuỗi khối. Đây là cách ứng dụng Blockchain nhằm làm minh bạch hóa cuộc thi. 

Trái với suy nghĩ một chiều của nhiều người khi gắn liền Blockchain với tiền mã hóa, Blockchain là công nghệ lưu trữ, quản lý hồ sơ giá trị và giao dịch bằng các chuỗi khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian.

Hiện đã có nhiều ví dụ minh chứng cho khả năng ứng dụng của Blockchain trong thực tế cuộc sống. Việt Nam được xem là mảnh đất màu mỡ để phát triển, thử nghiệm và ứng dụng công nghệ mới. Blockchain cũng mở ra nhiều cơ hội, tạo ra một làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sôi nổi trên thế giới và Việt Nam.

Trọng Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận