Do lo ngại về việc quản lý, giá Bitcoin đã giảm mạnh vào sáng đầu tuần.

Do lo ngại về việc quản lý, giá Bitcoin đã giảm mạnh vào sáng đầu tuần.

Vào sáng thứ Hai đầu tuần, Bitcoin đã trải qua một sự điều chỉnh đáng kể. Giá cây nến ngày là 16.200 USD. Giá Bitcoin đã bất ngờ giảm 300 USD vào lúc 9h sáng nay. Nếu tính đến 12h đêm qua, giá Bitcoin đã giảm 700 USD.

Theo ghi nhận của VietNamNet, giá Bitcoin đã tiến gần đến mức 15.900 USD vào giữa giờ sáng ngày thứ Hai. So với mức giá đáy 15.500 USD được thiết lập vào tuần trước, mức giá này chỉ cao hơn 400 USD. Đây cũng là mức giá thấp nhất của Bitcoin trong vòng hai năm qua vào thời điểm hiện tại.

Vào sáng 21/11, giá Bitcoin đã có sự thay đổi đáng kể với xu hướng giảm.

Những diễn biến tiếp theo sau sự cố sập sàn giao dịch FTX và sự sụp đổ của quỹ đầu tư Alameda Research đã tập trung vào xu hướng giảm giá của Bitcoin trong thời gian qua. Nhiều người đã đưa ra các yêu cầu, cần phải có các quy định quản lý chặt chẽ hơn đối với Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.

Lãnh đạo của nhiều quốc gia đã nhấn mạnh sự cần thiết của một khuôn khổ pháp lý quốc tế để quản lý không gian Bitcoin và tiền mã hóa đang phát triển nhanh chóng sau cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế lớn (G20). Điều này nhằm giảm bớt những rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến tài chính toàn cầu.

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ hai trên thế giới FTX đã mất thanh khoản vào thời điểm đó, dẫn đến việc sụp đổ dây chuyền. Sam-Bank Fried, tỷ phú tự thân trẻ tuổi giàu có nhất thế giới và là người sáng lập công ty, đã bị đánh bật khỏi danh sách tỷ phú do điều này.

Động thái trên chỉ mới xuất hiện gần đây sau khi Changpeng Zhao (CZ), CEO Binance, tuyên bố rút tiền khỏi FTX do nghi vấn về việc sàn giao dịch tiền mã hóa này sử dụng tiền gửi của người dùng sai mục đích.

Gần đây, niềm tin vào Bitcoin của nhiều nhà đầu tư đã bị lung lay. Ảnh: Trọng Đạt

Sau tuyên bố phá sảnÔng John J. Ray III, tân CEO của sàn giao dịch, cho biết rằng ông chưa từng thấy vụ phá sản nào nghiêm trọng như vậy xảy ra kể từ khi thành lập FTX với Sam-Bank Fried.

Gần đây, CZ đã khẳng định niềm tin tưởng của vị tỷ phú này vào Bitcoin, khi tuyên bố rằng nó sẽ không bao giờ chết, trong một nỗ lực nhằm mang đến sự an tâm cho người dùng.

Micheal J. Saylor, CEO và đồng sáng lập MicroStrategy, đã ngay lập tức hưởng ứng trước tuyên bố nói trên. Tỷ phú người Mỹ này khẳng định rằng Bitcoin là một tảng đá không thể bị phá và không thể bị hoại, và nó sẽ được sử dụng để mang lại một thế giới tốt đẹp hơn.

Trọng Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận