Đừng bao giờ là nạn nhân của cơn sốt ảo Pi Network

Đừng bao giờ là nạn nhân của cơn sốt ảo Pi Network

Pi Network đã trở thành tâm điểm của thị trường tiền mã hóa không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới trong vài ngày trở lại đây.

Ứng dụng đào "tiền ảo" Pi được biết đến với cái tên Pi Network. Người dùng chỉ cần duy trì việc ghi danh trên ứng dụng Pi Network để nhận được Pi. Một số sàn giao dịch đang niêm yết Pi, đẩy giá trị của đồng tiền lên cao mặc dù thực tế là nó bị nhiều chuyên gia đánh giá là không có giá trị.

Theo ghi nhận của VietNamNet, Pi hiện đang được mua bán trên sáu sàn giao dịch tiền mã hóa. Huobi và XT là hai sàn niêm yết Pi sớm nhất, và chúng đặc biệt đáng chú ý.

Đáng chú ý, giá của đồng Pi đã tăng lên nhanh chóng, từ vài USD lên vài chục USD và thậm chí cả trăm USD. Giá Pi trên sàn giao dịch Huobi thỉnh thoảng đạt 345 USD. Pi hiện được giao dịch quanh mức 250 USD vào lúc rạng sáng.

Người dùng phải thực hiện việc "điểm danh" trên ứng dụng mỗi ngày để "đào" Pi. Trọng Đạt

Cộng đồng người ủng hộ Pi Network đã trở nên sôi sục trước sự tăng giá đột ngột của đồng Pi. Đây là lúc nhiều người cố gắng khẳng định rằng niềm tin của họ vào Pi Network đã được phục hồi. Tuy nhiên, có một thực tế bất tiện là trên các sàn giao dịch, người ta chỉ có thể mua Pi mà không thể nạp Pi hiện có lên sàn.

Một chuyên gia bảo mật từ dự án Chống lừa đảo đã chia sẻ với VietNamNet rằng người dùng không nên chạy theo trào lưu này do cơn sốt Pi đang diễn ra gần đây.

Theo một nhà quản lý dự án Chống lừa đảo, các sàn giao dịch như XT và Huobi đang niêm yết Pi dưới dạng IOU, viết tắt của cụm từ "I Own You". Đây là một chiến lược mua bán ICO tiềm năng trước khi đồng tiền mã hóa xuất hiện trên sàn.

Chuyên gia này khẳng định rằng các sàn giao dịch nói trên chỉ đang lợi dụng niềm tin của cộng đồng vàoPi Networknhằm thu hút khách hàng và nguồn vốn.

Trong bối cảnh thị trường crypto đang rơi vào "mùa đông", các sàn giao dịch cho phép mua Pi nhưng không cho rút ra hoặc nạp lượng Pi sẵn có từ ví Pi Wallet của các "Pi thủ" vào tài khoản của khách hàng. Đây là một chiến lược của các sàn giao dịch.

Pi Network không mang lại bất kỳ giá trị nào rõ ràng, mặc dù có cộng đồng người ủng hộ rất lớn. Ảnh: Trọng Đạt

Chuyên gia này đã đưa ra cảnh báo trước thực tế trên rằng người dùng không nên bỏ tiền mua Pi để tránh mất tiền và có thể trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo giống như trường hợp của người đầu tư vào LUNA và FTX.

Vì giá Pi đang được các sàn giao dịch đẩy lên cao, một số người "đào" Pi sẽ bán Pi của họ với "giá rẻ". Người đầu tư cần hết sức tỉnh táo; không nên bỏ tiền mua Pi dù với bất kỳ hình thức nào vào thời điểm này.

Nhóm phát triển Pi gần đây đã đưa ra cảnh báo trên trang Twitter chính thức của Pi Network. Nhóm phát triển Pi khẳng định rằng đồng Pi của họ không được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch nào.

'Các bên thứ ba đang niêm yết Pi hoặc một token có tên mã tương tự mà không có sự đồng ý hay tham gia của Pi Network. Đội ngũ phát triển Pi Network khẳng định rằng Pi hiện chỉ được giao dịch kín trong mạng nội bộ và không được phép niêm yết lên sàn giao dịch.

Nhóm phát triển Pi Network đã khuyến nghị cộng đồng của mình không tham gia vào các giao dịch trước sự việc một số sàn giao dịch tự ý niêm yết Pi để tránh những mất mát không đáng có.

Trọng Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận