Để tạo điều kiện thanh toán không sử dụng tiền mặt, chúng tôi đang mở rộng Hệ thống bù trừ điện tử.

Để tạo điều kiện thanh toán không sử dụng tiền mặt, chúng tôi đang mở rộng Hệ thống bù trừ điện tử.

Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán thuộc Ngân hàng Nhà nước, mới đây đã phác thảo một số chiến lược, sáng kiến nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền trong năm 2023 từ góc độ cơ quan quản lý. Ngân hàng Nhà nước, cụ thể theo thông tin trên Báo điện tử Chính phủ, sẽ thực hiện các bước để triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các sáng kiến thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo đề án cho năm 2021–2025, đồng thời tăng cường phối hợp với các bộ, ngành liên quan.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện các điều khoản tại Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng thương mại, tổ chức trung gian thanh toán và cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, bảo mật và tiện ích. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng, hoàn thiện dự thảo các Thông tư hướng dẫn khi Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ thông qua.

Hải Đăng là nhiếp ảnh gia.

Ngân hàng Nhà nước sẽ đánh giá, báo cáo Chính phủ về việc thực hiện thí điểm dịch vụ Mobile Money; tiếp tục chỉ đạo tăng cường, hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, mở rộng phát triển Hệ thống bù trừ điện tử tự động cho các giao dịch thanh toán bán lẻ (ACH) tại Việt Nam, theo hướng mở rộng sản phẩm dịch vụ và tăng cường kết nối các ngân hàng, trung gian thanh toán các đơn vị cung cấp dịch vụ. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ đánh giá thí điểm.

Theo thống kê mới của Vụ Thanh toán, các dịch vụ, phương tiện thanh toán điện tử, đặc biệt là các dịch vụ thanh toán mới, tiên tiến, đã và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022. Việc triển khai các dịch vụ thanh toán điện tử qua Internet và điện thoại di động đã mang lại kết quả đáng chú ý, với số lượng người sử dụng dịch vụ khá lớn, số lượng và giá trị giao dịch tăng cao.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận