Huyện Mèo Vạc cung cấp các gói du lịch miễn phí, thanh toán tại chỗ và không có tiền mặt.

Huyện Mèo Vạc cung cấp các gói du lịch miễn phí, thanh toán tại chỗ và không có tiền mặt.

68 tổ chức và cá nhân trên địa bàn đã triển khai hóa đơn điện tử cho Mèo Vạc, huyện miền núi tiềm năng về du lịch của tỉnh Hà Giang. Đối với du khách đi thuyền trên lòng hồ điện Nho Quế 1, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và du lịch Tu Sản đã áp dụng vé điện tử. Đây là thông tin mới nhất về Báo Hà Giang sau khi lãnh đạo huyện Mèo Vạc chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ triển khai hóa đơn điện tử và vé điện tử.

Huyện Mèo Vạc về cơ bản đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Các tổ chức, cá nhân sản xuất, thương mại dịch vụ chủ động và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều gửi thông báo đến các ngân hàng để được hướng dẫn cài đặt hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt.

Hải Đăng là nhiếp ảnh gia.

Để tạo thuận lợi thanh toán, Agribank Mèo Vạc đã thiết kế và lắp đặt mã VietQR miễn phí 100% phù hợp với từng mô hình kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương và người dân. Agribank Mèo Vạc cũng cử cán bộ xuống cơ sở tuyên truyền để thông báo về việc cài đặt và thanh toán bằng mã VietQR thông qua ứng dụng Agribank e-mobile banking. Hiện tại, Agribank Mèo Vạc đã cài đặt cho 460 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, với 98% cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ ăn uống.

Huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục nhằm từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh, góp phần thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực và hướng đến việc thành lập chính quyền số, công dân số trong tương lai. Đây là kết quả của việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt từ những bước đầu tiên trong thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực du lịch.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận