Kể từ đầu năm, các khoản thanh toán không sử dụng tiền mặt đã được ghi nhận tại Ngân hàng ở Ninh Thuận mà không sử dụng tiền mặt.

Kể từ đầu năm, các khoản thanh toán không sử dụng tiền mặt đã được ghi nhận tại Ngân hàng ở Ninh Thuận mà không sử dụng tiền mặt.

Thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán điện tử trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã tăng nhanh từ đầu năm 2022. Theo một nghiên cứu gần đây của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh được công bố trên Báo Ninh Thuận, tổng doanh thu thanh toán qua ngân hàng trong sáu tháng đầu năm 2022 đạt trên 185.000 tỷ đồng, trong đó không dùng tiền mặt đạt trên 124.000 tỷ đồng, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Đào, Phó Giám đốc phụ trách Siêu thị Co.opmart Thanh Hà, lượng khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng tại siêu thị ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch. Vì các ngân hàng thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mại như giảm giá, tặng quà và hoàn tiền khi mua hàng nên khách hàng có xu hướng thanh toán nhiều hơn bằng thẻ.

H.A.H. là một bức tranh. H.A.H. là một bức tranh. H.A.H. là một bức tranh. H.A.H. là một bức tranh. H.A.H. là một bức tranh.

Việc triển khai một sáng kiến để tăng cường thanh toán qua ngân hàng cho các dịch vụ công như thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đã mang lại những kết quả cụ thể và tạo ra sự chuyển biến thuận lợi trong thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng. Đã có 9/11 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện thu nộp thuế qua tài khoản ngân hàng cho gần 35.000 lượt khách hàng từ đầu năm đến nay, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2021.

8/11 chi nhánh ngân hàng thương mại ở Ninh Thuận có phát sinh giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng với hơn 116.000 lượt khách hàng, tăng 14,75 so với cùng kỳ năm ngoái; 7/11 chi nhánh ngân hàng thương mại có phát sinh giao dịch thanh toán hóa đơn tiền nước qua ngân hàng với hơn 75.000 lượt khách hàng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái; và 4/11 chi nhánh ngân hàng thương mại có phát sinh giao dịch thanh toán học phí qua ngân hàng với hơn 40.000 lượt khách hàng, tăng gấp 16 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, cho biết chi nhánh đã ban hành công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh về Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021–2025; đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ngân hàng bằng nhiều cách khác nhau.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận