Ở Hải Phòng, Lương Văn Can là một chợ thanh toán không sử dụng tiền mặt và không sử dụng tiền mặt.

Ở Hải Phòng, Lương Văn Can là một chợ thanh toán không sử dụng tiền mặt và không sử dụng tiền mặt.

Mô hình chợ 4.0, "Chợ Lương Văn Can - Thanh toán không dùng tiền mặt", đã được UBND phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) phối hợp với Viettel Hải Phòng giới thiệu gần đây. Chợ Lương Văn Can là chợ dân sinh đã tồn tại lâu; nó phục vụ chủ yếu cho người dân của phường và có hơn 200 tiểu thương, thường hoạt động kinh doanh trước cửa nhà dân.

Theo Cổng tin tức thành phố Hải Phòng, với sự trợ giúp của mô hình "Chợ Lương Văn Can-Thanh toán không dùng tiền mặt", các tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Để giao dịch, chỉ cần chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân và số điện thoại chính chủ được nhân viên Viettel hỗ trợ tạo tài khoản Viettel Money. Việc thiết lập tài khoản chỉ mất vài phút. Để khách hàng dễ dàng thanh toán, tất cả các điểm kinh doanh đều có bảng quét mã QR.

Anh Hào là một bức ảnh minh.

Đây là mô hình "Chợ 4.0" thứ sáu được áp dụng tại thành phố. Cát Bi, Cát Bà, Tam Bạc, Quán Toan và Hạ Lũng là năm siêu thị mà Viettel Hải Phòng đã triển khai trước đây và hiện có gần 1.000 tiểu thương đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money. Bằng cách loại bỏ các hạn chế và mang đến sự tiện lợi trong giao dịch thanh toán, mô hình này được kỳ vọng sẽ mang đến một môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, dễ dàng và phù hợp với mọi người dân.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn số 3466/UBND-TH về việc phối hợp tổ chức thí điểm Phiên chợ không dùng tiền mặt tại thành phố Đồng Xoài năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương tích cực phối hợp hoàn thành công tác chuẩn bị, chu đáo trong công tác tổ chức, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền rộng rãi để người dân trên địa bàn tỉnh biết, tham gia mua sắm, thu thập dữ liệu nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt của người dân.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận