Bình Phước đã chỉ đạo thống nhất các mẫu thanh toán viện phí không sử dụng tiền mặt và không sử dụng tiền mặt.

Bình Phước đã chỉ đạo thống nhất các mẫu thanh toán viện phí không sử dụng tiền mặt và không sử dụng tiền mặt.

Theo một văn bản do UBND tỉnh Bình Phước mới ban hành, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, và UBND các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh nên tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn. Theo Kế hoạch 139/KH-UBND ngày 12/5/2022 của UBND, được ban hành vào ngày 12/5/2022, văn bản nhằm đảm bảo rằng việc chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được thúc đẩy vào cuối năm 2022 đối với lĩnh vực Y tế.

50% bệnh viện và cơ sở y tế ở Bình Phước dự định chuyển đổi số lượng thành tiền mặt và lắp đặt bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để trang trải viện phí và các chi phí khác. Các bệnh viện và cơ sở y tế ở Bình Phước phải đạt 50% tổng số giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Để triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện và cơ sở y tế; đảm bảo đạt được các mục tiêu đã nêu trong Kế hoạch số 139. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các cơ sở thanh toán khác trên địa bàn tỉnh để thống nhất các mẫu thanh toán, phương án thanh toán không dùng tiền mặt đối với viện phí và các khoản thu dịch vụ y tế.

Hải Đăng là nhiếp ảnh gia.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã và thành phố thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện và cơ sở y tế; bảo đảm an ninh, an toàn và bảo mật trong các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; kiểm tra tiến độ thực hiện và gửi kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30 hàng tháng.

Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp của Kế hoạch số 139 trong khi Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã và thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện và cơ sở y tế trực thuộc tích cực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu viện phí và các dịch vụ y tế; sẵn sàng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các phương thức: mã vuông QR (chuyển khoản/thanh toán), qua internet (chuyển khoản/thanh toán), Mobile Money và thẻ (POS); tích hợp sẵn sàng module thanh toán vào phần mềm quản lý bệnh viện.

Để tăng số lượng và giá trị thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị, cần thiết lập các đầu mối, nhân viên quản lý, sự hỗ trợ của bệnh nhân và các đối tác liên quan để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế. Để thu hút người dân tham gia thanh toán không dùng tiền mặt, cần phải tăng cường công tác thông tin và truyền thông bằng nhiều hình thức khác nhau.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận