An Giang đặt mục tiêu 80% dân số có tài khoản ngân hàng vào năm 2025.

An Giang đặt mục tiêu 80% dân số có tài khoản ngân hàng vào năm 2025.

Để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh An Giang đã thông qua Kế hoạch triển khai các giải pháp hỗ trợ. Các mục tiêu của Kế hoạch nhằm giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt trong toàn bộ nền kinh tế nói chung và trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng, đồng thời thay đổi dần dần thói quen sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đạt 70% vào năm 2025, trong đó thanh toán được thực hiện thông qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 60% và tỷ lệ thanh toán được thực hiện thông qua các cá nhân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác là 80%. Đây là mục tiêu của kế hoạch cho năm 2025.

An Giang cũng đặt mục tiêu là 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại duy trì và cải thiện chất lượng dịch vụ chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng, bán hàng; 100% đơn vị cung cấp điện và nước triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và tỷ lệ thanh toán khuyến khích đạt 70%; 100% đơn vị viễn thông chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt; 100% sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt; và 70% cửa hàng xăng dầu chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

Anh Hào là một bức ảnh minh.

An Giang cũng kêu gọi 100% cán bộ, công chức và viên chức ứng dụng thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt khi giao dịch tại các kênh phân phối hàng hóa, thanh toán đối với các hàng hóa, dịch vụ quan trọng như: chi trả lương, tiền điện, nước, hàng hóa, dịch vụ ăn uống; đóng phí, lệ phí;... An Giang cũng kêu gọi 100% các đơn vị hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ hiện có chấp nhận thanh toán điện tử bổ sung.

An Giang sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại trên các phương tiện truyền thông với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính lan tỏa cao.... đến người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận