Hà Nam tập huấn về việc sử dụng mã QR để thanh toán không dùng tiền mặt cho bộ phận một cửa

Hà Nam tập huấn về việc sử dụng mã QR để thanh toán không dùng tiền mặt cho bộ phận một cửa

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện cấp xã trên địa bàn huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam), UBND huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) phối hợp với VNPT Hà Nam gần đây đã tổ chức một hội nghị tập huấn về triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Hội nghị tập huấn này phù hợp với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang lan rộng khắp cả nước.

Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị chức năng, Bộ phận một cửa của huyện, lãnh đạo UBND, công chức tài chính kế toán, và công chức văn phòng phụ trách Bộ phận một cửa của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được giới thiệu khái quát phần mềm VNPT MONEY, các bước triển khai thực hiện, và các hướng dẫn trực tiếp trên phần mềm đã được cài đặt cũng như quyét mã QR-Code tại hội nghị.

Anh Hào là một bức ảnh minh.

Sau hội nghị, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp các loại thanh toán trực tuyến, đơn vị đã đăng ký tài khoản thu cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, để tạo mã thanh toán QR-Code và lắp đặt bảng mã QR-Code cho phép thanh toán tại quầy thông qua quét tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để phục vụ người dân và các doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ tài chính.

Việc chuyển đổi ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại huyện và các xã, thị trấn thành thói quen của người dân sẽ giúp giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán một cách thuận tiện, hiệu quả của tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch thương mại và thực hiện thủ tục hành chính công.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận