Có sự xuất hiện của màn hình có thể tự vết bám vân tay

Có sự xuất hiện của màn hình có thể tự vết bám vân tay

Xuat hien loai man hinh co kha nang tu xoa vet bam van tay hinh anh 1Một chiếc điện thoại có đầy vết bámvân tayỞ trên. (Nguồn: Android Authority)

Không thứ gì có thể nhanh chóng phá vỡ ngoại hình đẹp đẽ, bóng bẩy của màn hình ngoài những vết bám vân tay.

Sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu màn hình cảm ứng không có những vết bẩn khó vá vá như thế này. Một phát minh mới của công ty sản xuất xe hơi GM có thể sẽ cung cấp câu trả lời.

Trang tin Gizmodo cho biết vấn đề bám bẩn ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi màn hình cảm ứng dần dần thay thế các nút bấm vật lý trong các vật dụng phổ biến như ô tô.

Đương nhiên, người dùng luôn có thể sử dụng một miếng vải nhỏ để loại bỏ các vết bám cứng đầu. Tuy nhiên, GM có thể đã tìm thấy một giải pháp thuận tiện hơn.

Kết quả là, GM đã nhận được bằng sáng chế cho một thiết kế màn hình mới có thể tự dọn dẹp mà không cần sự can thiệp từ con người.

Công nghệ này được thiết kế để kết hợp các điểm ảnh màu tím đan xen với các điểm ảnh màu xanh dương, đỏ và xanh lục trên màn hình. Tương tự như tia cực tím, ánh sáng do điểm ảnh màu tím phát ra sẽ vô hình đối với mắt người và không ảnh hưởng đến màu sắc hiển thị trên màn hình. Màn hình cảm ứng mới sẽ có lớp phủ xúc tác quang chuyên biệt bên cạnh các điểm ảnh màu tím.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào mà hai điều này có thể tạo ra một màn hình tự làm sạch, thì phản ứng hóa học là câu trả lời.

Lớp phủ xúc tác quang có thể hấp thụ ánh sáng và phản ứng hóa học bằng cách sử dụng độ ẩm trong không khí khi tiếp xúc với tia cực tím. Cặn dầu và mỡ từ thức ăn nhanh cũng như các chất hữu cơ do dấu vân tay để lại bị phân trong quá trình phản ứng. Bụi bẩn biến mất và mọi thứ khô lại sau phản ứng.

Mặc dù ánh sáng mặt trời tự nhiên cũng có tia cực tím, nhưng các điểm ảnh màu tím vẫn rất quan trọng. Ví dụ, nhiều ô tô sẽ dán cửa sổ màu để ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào. Ngoài ra, rất có thể người lái xe muốn bật tính năng tự làm sạch khi lái xe vào ban đêm.

Sẽ cần thêm một thời gian để chờ đợi nếu bạn hào hứng muốn thấy công nghệ này xuất hiện trên một chiếc xe GM hoặc nếu nó lan sang các nhà sản xuất khác.

GMCông ty chưa xác định liệu có quyết tâm theo đuổi việc hoàn thiện công nghệ mới hay không.

Điều này cho thấy rằng công ty có thể bắt đầu bán hàngmàn hìnhcảm ứng với khả năng tự làm sạch trong một thời gian dài hơn. Hoặc đây chỉ là một thử nghiệm mà sau đó họ sẽ quên mất./.

(Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận