Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã được trao cho tiền đạo Văn Quyết và Huỳnh Như.

Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã được trao cho tiền đạo Văn Quyết và Huỳnh Như.

Tien dao Van Quyet, Huynh Nhu gianh Qua bong vang Viet Nam 2022 hinh anh 1Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 (bên phải); cầu thủHuỳnh NhưQuả bóng vàng futsal Việt Nam năm 2022 (bên trái), Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022 (giữa) và thủ môn Hồ Văn Ý. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tại Nhà hát Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, lễ trao giải đã được tổ chức vào tối 25/2.Quả bóng vàng Việt Nam 2022 và 2022một sáng kiến của báo Sài Gòn Giải Phóng.

Đúng như người hâm mộ và giới chuyên môn dự đoán, tiền đạoNguyễn Văn Quyếtgiành danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 sau khi vượt qua nhiều cầu thủ xuất sắc khác.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo Hà Nội FC vì màn trình diễn xuất sắc của anh ấy trong việc hoàn thành hành trình giành cúp ăn ba lịch sử của đội ở mùa giải 2022, V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

[Huỳnh Như tiết lộ ước mơ đặc biệt sau sáu tháng thi đấu tại Bồ Đào Nha]

Tiền đạo sinh năm 1991 đã được vinh danh với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022, cùng với các "đàn em" Văn Lâm, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức. Anh ấy cũng là thành viên của đội tuyển nam quốc gia vừa giành ngôi á quân AFF Cup 2022.

Văn Quyết đã được vinh danh với Quả bóng vàng nam Việt Nam, đây không chỉ là phần thưởng đầy ý nghĩa cho anh ấy sau một mùa giải thành công tại Qatar. Ngoài ra, phần thưởng này là "trái ngọt" từ nỗ lực không ngừng nghỉ của cầu thủ này sau nhiều năm lỡ hẹn với danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ Việt Nam.

Tiền đạo của Hà Nội FC không giấu được xúc động và tự hào vì đã cống hiến hết mình cho bóng đá, cho đồng đội, màu cờ sắc áo, người hâm mộ và những người yêu bóng đá Việt Nam trong một năm được vinh danh Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022 tại đêm trao giải thưởng.

'Quả bóng vàng Việt Nam là vinh dự của cá nhân tôi, cũng như nỗ lực và thành công của toàn bộ nhóm giáo viên và sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ. Tôi rất vui mừng và tự hào về kết quả của nỗ lực của mình. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại sự ủng hộ của ban huấn luyện, ban đồng đội và sự ghi nhận từ người hâm mộ và giới chuyên môn đã dành cho tôi. Khi đứng trên bục nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2022, Văn Quyết đã tuyên bố rằng anh ấy sẽ cháy hết mình vì màu cờ sắc áo của Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia trong những năm tiếp theo.

Văn Quyết đã giành được giải thưởng quan trọng này hai lần, đây là lần thứ hai. Tiền đạo này đã hai lần nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ nam Xuất sắc (2010, 2011) và Quả bóng vàng 2020, hai lần nhận danh hiệu Quả bóng bạc (2017, 2018) và một lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2020.

Quả bóng bạc và đồng nam sau Văn Quyết đã được trao cho cầu thủ Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương và cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel FC.

Cầu thủ Huỳnh Như, người thi đấu cho Lank FC (Bồ Đào Nha) đã nhận được giải thưởng Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022. Đây là lần thứ năm các cầu thủ và đội tuyển quốc gia này nhận được giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

Theo Huỳnh Như, nhiều cầu thủ muốn được vinh danh tại giải thưởng này. Như Huỳnh Như đã nói, đó là nỗ lực và sự cống hiến hết mình của tôi trên sân cỏ để mỗi lần nhận giải thưởng, mỗi phiên bản ngày càng hoàn hảo hơn cho chính mình.

Cầu thủ Trần Thị Thùy Trang và cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thùy, cùng thuộc đội Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhận được Quả bóng bạc và đồng nữ tại lễ trao giải. Quả bóng vàng futsal năm 2022 được trao cho thủ môn Hồ Văn Ý, trong khi Quả bóng bạc và đồng được trao cho cầu thủ Khổng Đình Hùng và Châu Đoàn Phát.

Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (dưới 21 tuổi) Khuất Văn Khang của Viettel FC là Khuất Văn Khang và nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Vũ Thị Hoa của Công ty Nike là Vũ Thị Hoa. Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020 cũng vinh danh Khuất Văn Khang và Công ty Nike.Hà Nội FC.

Rimario Allando Gordon, cựu cầu thủ của Hải Phòng FC, đã nhận được giải thưởng cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm 2022./.

(TTXVN/Vietnam+) Thanh Vũ (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận