Lợi ích của việc sử dụng điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam là gì?

Lợi ích của việc sử dụng điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam là gì?

Nhiều mẫu máy realme "xách tay" từ thị trường Trung Quốc gần đây đã được báo cáo là không sử dụng được SIM tại Việt Nam, theo dữ liệu chúng tôi nhận được. Mẫu smartphone realme 10 Pro+ 5G là mẫu đầu tiên gặp sự cố này và tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm các trường hợp tương tự trên máy realme GT Neo 5G.

SIM nhà mạng Việt Nam

Cụ thể, nếu điện thoại được mở hộp và thiết lập ở bước đầu tiên và thẻ SIM của nhà mạng Việt Nam được gắn vào, máy sẽ hiển thị thông báo "Khoá mạng", trong đó các hoạt động giao tiếp của điện thoại bị giới hạn ở khu vực hiện tại (Việt Nam), chẳng hạn như nghe, gọi và nhắn tin. Tuy nhiên, Wi-Fi và Bluetooth vẫn hoạt động bình thường.

Điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam: Lợi bất cập hại? - Ảnh 1.

Khi sử dụng thẻ SIM của nhà mạng Việt Nam, một chiếc realme 10 Pro+ đã bị ngắc kết nối và bị treo mạng - Ảnh do người dùng Facebook cung cấp.

Chủ một cửa hàng chuyên bán điện thoại nội địa Trung Quốc ở phố Xã Đàn đã trao đổi với phóng viên rằng đây có thể là một chiến lược của realme nhằm quản lý chặt hơn tình trạng điện thoại nội địa bán ở các thị trường khác. Ngoài ra, vị này cho biết với trường hợp của realme 10 Pro+, bản ROM (phần mềm hệ thống) của máy đã được cập nhật và sửa chữa hoàn toàn tình trạng ngắt kết nối. Tuy nhiên, với máy realme GT Neo5, hiện tại chỉ có thể tìm sự hỗ trợ từ đội ngũ hỗ trợ realme ở Trung Quốc.

Người dùng sẽ cần phải xin một đoạn mã gồm 16 chữ số do chính realme cung cấp để "mở khoá" nhằm sử dụng thẻ SIM của các nhà mạng Việt Nam. Sau đó, bằng cách mở bàn phím cuộc gọi và quay số *3988691#, bạn có thể nhập dãy số này vào hệ thống của máy. Tuy nhiên, chủ cửa hàng điện thoại nói trên cho rằng việc "xin code" từ realme đã khó khăn hơn trước do có quá nhiều người biết đến phương pháp này.

Vì nhiều đơn vị cũng đã gửi yêu cầu hỗ trợ, realme đã làm việc đó chặt chẽ hơn và nhận thấy rằng việc xin code đã khó khăn hơn trước đây. Khi một yêu cầu hỗ trợ được gửi đến, bạn không chỉ cần cung cấp số IMEI mà còn phải cung cấp cả hóa đơn mua hàng chính thức., vị này viết, và khuyến nghị người dùng không nên mua realme GT Neo5 trong thời gian ngắn do các vấn đề về bảo trì và chưa thể khắc phục được. Họ cũng không nên mua chiếc máy vì mức giá khởi điểm của nó vẫn còn khá cao.

Điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam: Lợi bất cập hại? - Ảnh 2.

Người dùng cần cung cấp số IMEI đi kèm với hóa đơn mua hàng để được hỗ trợ "mở khoá" - Ảnh: Internet

Một số trường hợp điện thoại OnePlus xách tay từ Trung Quốc về Việt Nam đã được báo cáo là bị ngắc kết nối trước đó. Xiaomi đã thực hiện các bước để ngăn người dùng cài đặt các bản ROM quốc tế cho cả máy trong nước và máy ngoại, nhưng chúng được đánh giá là chưa cứng rắn. Người dùng vẫn có thể dễ dàng "lách luật", mặc dù các hành động này được cho là cứng rắn.

Lợi bất cập hại?

So với các sản phẩm chính hãng trong cùng phân khúc, các dòng máy xách tay từ Trung Quốc luôn có phần cứng mạnh mẽ hơn và giá cả phải chăng hơn.

Chẳng hạn, ở phân khúc giá từ 6 đến 7 triệu đồng, realme 10 Pro+ nổi bật với thiết kế cao cấp, màn hình cong tràn cạnh, camera 108MP đi kèm hiệu năng mạnh mẽ với chip Dimensity 1080 và có sạc nhanh 67W. Một số lựa chọn khác từ realme cũng có sẵn ở mức giá dưới 6 triệu đồng với chip Snapdragon 870 và sạc 80W hoặc trên dưới 6 triệu với chip Snapdragon 870 và sạc 65W.

Điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam: Lợi bất cập hại? - Ảnh 3.

Với thiết kế cao cấp, màn hình cong và sạc nhanh 67W, realme 10 Pro+ có giá chỉ hơn 6 triệu đồng. - Ảnh: Thế Duyệt

Trong khi đó, với cùng mức giá này, realme Việt Nam giới thiệu đến người dùng chiếc realme 10 4G, vốn có thiết kế không quá cao cấp nhưng hiệu năng kém hơn (chip Helio G99), không hỗ trợ 5G và sạc chậm hơn nhiều. Điều này khiến người dùng Việt Nam, đặc biệt là người dùng trẻ em, am hiểu về công nghệ khó khăn khi lựa chọn các mặt hàng nội địa xách tay từ Trung Quốc.

Điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam: Lợi bất cập hại? - Ảnh 4.

Chỉ có realme 10 4G là phân khúc chính hãng 7 triệu đồng có sẵn tại Việt Nam và được khách hàng lựa chọn.

Nhu cầu cao từ các bạn trẻ cho điện thoại nội địa Trung Quốc vẫn có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Hai thương hiệu được người dùng Việt Nam chọn gần đây là realme và Xiaomi., ông Trịnh Hải, đại diện cửa hàng Điện Thoại Hay, chia sẻ với phóng viên.

Các mặt hàng xách tay vẫn có một số nhược điểm mà người dùng cần phải đối mặt, chẳng hạn như phần mềm hệ thống chứa nhiều ứng dụng rác từ Trung Quốc, không hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ hoặc không có kho ứng dụng Play Store cài đặt sẵn, ngoài những lợi ích về phần cứng vượt trội so với máy chính hãng. Những điều này không chỉ do các sản phẩm của chính hãng cung cấp mà còn do chính cửa hàng nơi người dùng chọn mua phụ trách và bảo hành.

Điện thoại realme xách tay bị khoá SIM tại Việt Nam: Lợi bất cập hại? - Ảnh 5.

Trên các máy xách tay nói chung, có rất nhiều ứng dụng rác khó xử lý từ thị trường Trung Quốc - Ảnh: Thế Duyệt

Người dùng ở Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn do điện thoại realme nội địa bị chặn khi sử dụng SIM của nhà mạng. Mặc dù vẫn có một số thách thức về 'lách luật', nhưng các mặt hàng điện thoại này không phải là một lựa chọn tốt cho những người không am hiểu nhiều về công nghệ. Điện thoại xách tay thường khó hấp dẫn đối với phần lớn người tiêu dùng Việt, mặc dù có ưu điểm nổi bật về phần cứng nhưng xét về mức độ sử dụng tổng thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận