Người mua hàng online thích được miễn thuế hơn so với mua 1 tặng 1

Người mua hàng online thích được miễn thuế hơn so với mua 1 tặng 1

Khoảng 74% người được hỏi, theo một nghiên cứu của TGM Research về thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, đã thực hiện mua sắm trực tuyến hơn một lần/tháng trong 12 tháng qua. Trong khi đó, khoảng 36% số người được hỏi cho biết đã thực hiện mua sắm 2-3 lần/tháng và 23% đã thực hiện mua sắm hàng tuần. Chỉ 15% số người được hỏi cho biết đã thực hiện mua sắm thường xuyên hơn hai lần mỗi tuần.

Ngoài ra, 3% người được hỏi cho biết họ không mua sắm online và họ chủ yếu ở độ tuổi 18-24 và trên 35.

Có tới 96% tổng số người được hỏi cho biết họ có mua sắm trực tuyến trên điện thoại thông minh.

Thời trang và phụ kiện (65%), tiếp theo là sản phẩm chăm sóc cá nhân (52%), giày dép (50%), làm đẹp (47%) và thực phẩm (42%) là những nhóm hàng hóa được người tiêu dùng tìm mua thường xuyên nhất trên kênh trực tuyến. Người tiêu dùng cũng có xu hướng tương đối quan tâm đến các thiết bị điện tử, chiếm khoảng 40% tổng số.

Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm đến phương thức vận chuyển. Khoảng 46% người tiêu dùng cho biết họ ưu tiên các giao dịch vận chuyển được miễn phí hoặc giá rẻ khi mua hàng trực tuyến. Thậm chí còn có nhiều sự quan tâm hơn đối với yếu tố này từ người tiêu dùng trong nước (45%) so với giá thành sản phẩm (45%).

Trên thực tế, khách hàng cũng quan tâm đến các lợi ích khác của đơn hàng, chẳng hạn như tốc độ vận chuyển nhanh (37%), cơ chế hoàn trả linh hoạt (36%) hay chính sách khuyến mại đa dạng (34%).

CƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI ĐƯỢC NGƯỜI VIỆT ƯA CHUỘNG
Nguồn: TGM Research
Nhãn Giảm giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị đơn hàng Giảm giá trực tiếp bằng tiền và các khoản thanh toán khác có thể được áp dụng cho hàng hóa và dịch vụ của bạn. Ví dụ: giảm giá trực tiếp bằng tiền và các khoản thanh toán khác có thể được áp dụng cho hàng hóa và dịch vụ của bạn. Quà tặng kèm Giao hàng nhanh, giao hàng miễn phí và giao hàng nhanh là tất cả các dịch vụ được cung cấp bởi Freeship. Ưu đãi giá trị mua Mua 1 tặng 1
Tỷ lệ người tiêu dùng ưa chuộng các loại khuyến mại và hình thức khuyến mại % 47 44 37 27 26 16

Có 47% người được hỏi chọn loại giảm giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị đơn hàng hoặc giảm giá trực tiếp bằng tiền đối với hình thức khuyến mại, tương ứng là 47% và 44%. 37% người dùng cũng ủng hộ hình thức tặng quà kèm theo.

Khi chỉ có 16% người dùng thích loại khuyến mại này, thì chính sách mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1 của chủ hàng đưa ra không thực sự thuyết phục khách hàng.

Với 36% người tiêu dùng được hỏi lựa chọn, thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD) vẫn là loại thanh toán phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam đã bắt đầu chuyển sang thanh toán không tiền mặt, chẳng hạn như chuyển khoản ngân hàng (25%) hoặc sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ...

Với tỷ lệ áp đảo 73,9%, sàn TMĐT đứng thứ hai (53%) và thứ ba (26,1%) trong các nền tảng mua sắm. Điều này cũng thể hiện sự tự tin vào quy mô và mức độ phổ biến của các sàn TMĐT ở thị trường Việt Nam nói chung.

Doanh thu bán hàng trên Shopee ước đạt91.000 tỷ đồng, Lazada đạt 26.500 tỷ đồng và Tiki đạt 5.700 tỷ đồng.

Ngược lại, chỉ có 2,6% chủ nhà hàng chọn mua sắm qua mạng xã hội, điều này cho thấy rằng các nền tảng này không thực sự được ưa chuộng.


Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ còn nhiều biến động trong năm 2023 và khó có cơ hội phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế quan trọng vẫn phải đối mặt với rủi ro, bao gồm GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp và nợ xấu... Mời độc giả củaZing đón đọc Tủ sách kinh tế năm 2023để nắm bắt những ý kiến, dữ liệu kinh tế mới dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận