80% tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã có việc làm

80% tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã có việc làm

80% tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã có việc làm

TS. Chu Minh Yên, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã đặc biệt lưu ý các tân Kỹ sư An toàn thông tin của trường về trách nhiệm với cộng đồng.

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 94 sinh viên khóa 10 đào tạo đại học chính quy ngành An toàn thông tin (niên khóa 2013 - 2018) vừa được Học viện Kỹ thuật Mật mã thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức hôm nay, ngày 14/9/2018, tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Chu Minh Yên, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã nhấn mạnh, thời gian 5 năm học tập tại Học viện là khoảng thời gian rất đáng ghi nhớ cùng nhiều thử thách và những trải nghiệm lớn đối với các bạn sinh viên, với đặc thù là ngành công nghệ cao, đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên sâu và kỹ năng vững chắc. Các sinh viên khóa 10 ngành An toàn thông tin của trường đã phải nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu trong học tập, vượt qua nhiều khó khăn để có được kết quả tốt.

80% tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã có việc làm

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 94 sinh viên khóa 10 đào tạo đại học chính quy ngành An toàn thông tin (niên khóa 2013 - 2018) của Học viện Kỹ thuật Mật mã được tổ chức hôm nay, ngày 14/9/2018.

Đặc biệt, theo khảo sát của Hệ quản lý sinh viên – Học viện Kỹ thuật Mật mã, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 80% sinh viên khóa 10 ngành An toàn thông tin của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp, trong đó có nhiều sinh viên được doanh nghiệp giữ lại sau thời gian thực tập.

Nhấn mạnh các tân kỹ sư An toàn thông tin của Học viện đã có được một nền tảng kiến thức quan trọng, giành được chiến thắng đầu tiên trong hành trình phấn đấu cho nghề nghiệp tương lai, TS Chu Minh Yên cũng chia sẻ: “Thành quả có được hôm nay có sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và đặc biệt là của toàn thể các sinh viên. Tôi tin tưởng rằng với khối lượng kiến thức được trang bị cùng bản lĩnh, sức trẻ, tính năng động và óc sáng tạo của mình, các bạn sẽ có một sự nghiệp với nhiều thành công trong tương lai”.

Đại diện lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng nhấn mạnh, kể từ ngày hôm nay các sinh viên khóa 10 ngành An toàn thông tin của trường đã là những kỹ sư an toàn thông tin có đầy đủ phẩm chất và bản lĩnh để phục vụ đất nước trên mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề có ứng dụng CNTT, đặc biệt trong tình hình an toàn, an ninh mạng thông tin và chủ quyền không gian số của đất nước đang có nhiều thách thức.

Nhắn nhủ các tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã, TS Chu Minh Yên mong các tân Kỹ sư sử dụng những kiến thức đã tích lũy được trong thời gian học tập tại Học viện, bằng sức trẻ, sự sáng tạo, chăm chỉ lao động để xây dựng sự nghiệp cá nhân thành công và cống hiến cho sự phát triển đất nước. “Sự vững vàng trong chuyên môn, phẩm chất chính trị của các bạn là niềm tự hào của những người thầy chúng tôi. Đó là nguồn động viên vô giá cho chúng tôi để tiếp tục đào tạo những thế hệ học trò tiếp sau”, TS Chu Minh Yên nói.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cũng kỳ vọng các cựu sinh viên khóa 10 ngành An toàn thông tin của Học viên tiếp tục không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên cập nhật kiến thức nhằm hoàn thiện bản thân để luôn đáp ứng được đòi hỏi khắt khe của thực tiễn. Bởi lẽ, theo ông: “Trong thế giới ngày nay, nếu không thường xuyên trau dồi kiến thức, chúng ta sẽ nhanh chóng bị tụt hậu, đặc biệt khi các bạn làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin thì điều này càng khắc nghiệt hơn”.

Cũng theo chia sẻ của TS Chu Minh Yên, Học viện Kỹ thuật Mật mã mong các tân Kỹ sư An toàn thông tin giữ vững và phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo của sinh viên tốt nghiệp từ Học viện, góp phần xây dựng hình ảnh Học viện Kỹ thuật Mật mã ngày càng hoàn thiện trong xã hội. 

80% tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã có việc làm
80% tân Kỹ sư An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã có việc làm

TS Chu Minh Yên, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã trao bằng tốt nghiệp cho các tân Kỹ sư An toàn thông tin của trường.

Đại diện lãnh đạo Học viện đặc biệt lưu ý các tân Kỹ sư An toàn thông tin của trường về trách nhiệm với cộng đồng: “Trong giai đoạn hiện nay, hơn bao giờ hết, Tổ quốc cần đến tuổi trẻ, trí tuệ và lòng yêu nước của các bạn, cùng nhau xây dựng ngành An toàn thông tin Việt Nam phát triển, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước”.

Cũng tại lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp, Tân Thủ khoa ngành An toàn thông tin khóa 10 của Học viện Kỹ thuật Mật mã Phạm Trung Tính đã thay mặt các tân Kỹ sư vừa nhận bằng tốt nghiệp bày tỏ niềm tri ân sâu sắc với các cán bộ, giảng viên Học viện và gia đình, bạn bè đã luôn đồng hành, hỗ trợ mình trong suốt 5 năm vừa qua.

Trước đó, thông tin từ Học viện Kỹ thuật Mật mã cho hay, trong hai ngày 5 - 6/9/2018, tại hai cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM, Học viện đã đón hơn 800 tân sinh viên khóa 2018 của cả 3 ngành đào tạo của trường gồm là An toàn thông tin, CNTT (chuyên ngành Kỹ thuật phầm mềm nhúng và di động), Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông (chuyên ngành Hệ thống nhúng và điều khiển tự động). Trong đó, ngành An toàn thông tin chiếm hơn 50% với hơn 400 tân sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận