Công an Hà Nội xử lý nhiều đối tượng lập fanpage Facebook đối phó với 141

Công an Hà Nội xử lý nhiều đối tượng lập fanpage Facebook đối phó với 141

Theo đó, 5 đối tượng mà cơ quan điều tra đã xác minh, đấu tranh bao gồm: Lê Quang Huy, Kiều Văn Quyết, Phan Anh, Cao Danh Thanh Chương, Vũ Thanh Hải đều có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Theo kết luận của phòng PC50, trong thời gian qua, các đối tượng này đã có hành vi đăng tải những bài viết, bình luận và chia sẻ các thông tin, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ công tác 141- Công an TP Hà Nội.

Công an Hà Nội xử lý nhiều đối tượng lập fanpage Facebook đối phó với 141

Nhiều đối tượng xấu đã có hành vì lợi dụng mạng xã hội Facebook để đối phó với các cơ quan công an 

Cụ thể, tháng 10/2014, đối tượng Kiều Văn Quyết đã lập một tài khoản Facebook có tên Kiều Đình Quyết. Trong quá trình tương tác trên mạng xã hội này, Quyết đã tham gia fanpage có tên là “Né chốt 141 Hà Nội” với mục đích tránh các chốt kiểm tra của tổ công tác 141 – Công an Hà Nội do hắn thường hay không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Do là thành viên tích cực đóng góp và thông báo thường xuyên các địa điểm đứng chốt của tổ công tác 141 nên đối tượng Quyết được bầu làm quản trị viên của fanpage này với nhiệm vụ đăng trực tiếp hoặc duyệt các thông tin, hình ảnh, cung cấp thời gian, địa điểm làm việc của các tổ công tác 141. Trang fanpage đã có đến 16.900 thành viên đăng ký theo dõi. Đến tháng 4/2015, Kiều Văn Quyết còn tham gia quản trị thêm hai trang fanpage khác là “Tránh chốt và né chốt 141” và “Tránh chốt 141”, là thành viên của fanpage “thông chốt và báo chốt 141”. Một trang fanpage khác là “Tránh chốt 141 Ứng Hòa” cũng được Quyết lập ra trong thời gian này. Không chỉ tham gia một mình, Kiều Văn Quyết còn liên kết với Lê Quang Huy, Phan Anh, Cao Danh Thanh Chương, Lại Văn Minh cùng thực hiện việc quản trị các fanpage. Trong quá trình đấu tranh khai thác của cơ quan điều tra, các đối tượng này đều đã thừa nhận hành vi của mình.

Cũng trong năm 2015, cơ quan công an đã phát hiện hành vi tương tự của đối tượng Vũ Thanh Hải, có hộ khẩu thường trú tại Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo kết quả điều tra, tháng 5/2014, Vũ Thanh Hải đã lập một tài khoản Facebook bằng số điều thoại với tên “cậu Vũ”. Từ tháng 3/2015, Hải đã lập một fanpage có tên “Báo chốt-Hà Nội” để chuyên thông báo về các điểm chốt của tổ công tác 141 trên địa bàn Hà Nội với mục đích tương tự như đối tượng Kiều Văn Quyết. Fanpage đã thu hút được 1.100 thành viên tham gia. Bên cạnh đó, Vũ Thanh Hải cũng là thành viên của các fanpage khác như “Báo chốt Hà Nội”, “Thông chốt và Báo chốt 141”, “Né chốt 141 Hà Nội”… Ngày 16/7/2015, Vũ Thanh Hải bị Phòng PC50 – Công an Hà Nội phát hiện và làm rõ hành vi vi phạm.

Cơ quan công an đã kết luận hành vi của các đối tượng trên được xác định là “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được sự đồng ý hoặc sai mục đích”, có mức xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận