Đến lượt Đức trừng phạt Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng

Đến lượt Đức trừng phạt Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng

Theo đó, Bundeskartellamt cáo buộc mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã lạm dụng sự thống trị thị trường để thu thập dữ liệu người dùng mà chính họ (người dùng) không hề hay biết hoặc chấp thuận.
 
Bundeskartellamt cho biết, người dùng Facebook chỉ có thể sử dụng mạng xã hội này với điều kiện Facebook có thể thu thập dữ liệu người dùng từ bên ngoài trang web Facebook hoặc từ các ứng dụng trên điện thoại thông minh và gán dữ liệu này vào tài khoản Facebook của người dùng.
Đến lượt Đức trừng phạt Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng
Đến lượt Đức trừng phạt Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng.
Cơ quan giám sát chống độc quyền của Đức cũng cho biết, họ sẽ áp đặt các hạn chế sâu - rộng đối với cách Facebook thu thập và xử lý dữ liệu người dùng. Cũng theo cơ quan này, Facebook đã dùng nhiều chiêu thức khác nhau để ép buộc người dùng phải đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân.
 
Giám đốc Bundeskartellamt Andreas Mundt cho biết, lệnh cấm có nghĩa là Facebook sẽ không còn được phép buộc người dùng đồng ý với việc thu thập dữ liệu thực tế không hạn chế và gán dữ liệu vào tài khoản Facebook người dùng. Cụ thể, Facebook sẽ không còn có thể kết hợp dữ liệu của người dùng từ các ứng dụng riêng biệt như WhatsApp và Instagram mà không có sự đồng ý của người dùng tự nguyện nữa, ông cho biết. 
 
Những phát hiện này là kết quả của một cuộc điều tra kéo dài 3 năm với Facebook mà cơ quan này đã thực hiện về một loạt lỗ hổng bảo mật, gồm các vụ rò rỉ dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook, cũng như việc sử dụng rộng rãi các quảng cáo chính trị, nhắm mục tiêu nhằm gây ảnh hưởng cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.
 
Hiện lệnh cấm của Bundeskartellamt chưa có giá trị pháp lý, và Facebook có một tháng để kháng cáo.  Và trước thông tin về lệnh cấm này, Facebook cho biết họ sẽ kháng cáo, hãng tin AP cho biết.
 
"Bundeskartellamt đánh giá thấp sự cạnh tranh khốc liệt mà chúng tôi phải đối mặt ở Đức, giải thích sai sự tuân thủ GDPR của chúng tôi và làm suy yếu các cơ chế mà luật pháp châu Âu quy định để đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu nhất quán trên toàn EU.", một người phát ngôn của Facebook tuyên bố.
 
Facebook hiện có tới 23 triệu người dùng đang sử dụng mạng xã hội này hàng ngày ở Đức, qua đó chiếm 95% thị phần thị trường mạng xã hội ở nước này. 
Đến lượt Đức trừng phạt Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận