FBI từ chối chia sẻ thông tin về phương pháp bẻ khóa iPhone

FBI từ chối chia sẻ thông tin về phương pháp bẻ khóa iPhone

FBI: công bố phương thức bẻ khóa iPhone là tốn thời gian

Theo The Wall Street Journal, cơ quan an ninh Mỹ FBI đã từ chối yêu cầu chia sẻ thông tin về phương pháp bẻ khóa iPhone từ Apple được sử dụng với chiếc iPhone tịch thu trong vụ xả súng tại San Bernardino.

Sở dĩ cơ quan này vẫn từ chối tiết lộ thông tin mặc dù đã tự tin đề nghị mở khóa hộ một chiếc iPhone khác hộ một Công tố viên là bởi…bản thân họ cũng không biết cách bẻ khóa. Khi liên tục được yêu cầu tiết lộ phương pháp này, họ cho biết, số thông tin mà họ có được ít đến nỗi việc tiết lộ những gì mình biết chỉ làm… tốn thời gian.

FBI và Apple đã công khai đối đầu vì việc bẻ khóa chiếc iPhone này tại Tòa trong hơn một tháng. Sau khi FBI nhận được lời đề nghị bẻ khóa chiếc iPhone này từ một đơn vị giấu mặt, cơ quan an ninh này đã chấp nhận chi trả hơn 1.3 triệu USD cho đơn vị này để bẻ khóa chiếc iPhone tai tiếng trên.

Sau khi đơn vị này bẻ khóa thành công, Apple đã luôn ráo riết đốc thúc FBI tiết lộ phương pháp bẻ khóa thiết bị của mình với lý do bảo mật, tuy nhiên phản hồi từ trước tới nay của cơ quan an ninh đối đầu vẫn chọn phương pháp in lặng, cho tới hôm nay khi họ chính thức tuyên bố không hề có thông tin về phương pháp này.

Theo Engadget 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận