Mạng Facebook bị lỗi, 'sập' mạng toàn cầu suốt nhiều giờ

Mạng Facebook bị lỗi, 'sập' mạng toàn cầu suốt nhiều giờ

Trang Downdetector - một trang chuyên thống kê lỗi của các website, đã nhận được hơn 7.000 lượt báo lỗi từ khách hàng của Facebook gửi đến. Tất cả người dùng này đều mô tả một tình trạng chung là Facebook không thể truy cập bình thường trên giao diện web và tính năng nhắn tin Messenger treentrang cũng hoạt động chập chờn. Và người dùng Facebook đã phàn nàn về việc nền tảng xã hội này bị chập chờn suốt nhiều giờ liền. Một số trường hợp, người dùng còn không thể truy cập Facebook.
Mạng Facebook bị lỗi, sập mạng toàn cầu suốt nhiều giờ
Ảnh chụp màn hình mạng Facebook bị lỗi, gây sập mạng tối qua .
Tại Việt Nam, người dùng Facebook không thể sử dụng mạng xã hội này trên trình duyệt máy tính. Khi truy cập vào Facebook, ảnh đại diện của hầu hết tài khoản Facebook đều không thể hiển thị. Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể gửi và nhận tin nhắn trên Messenger hoặc gửi rất chậm.
 
Lỗi mạng đã xảy ra cùng lúc tại nhiều khu vực trên thế giới như châu Âu, Bắc Mỹ và nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Lỗi này bắt đầu diễn ra từ khoảng 19h ngày 20/11 và kéo dài suốt nhiều giờ liền. Hiện sự cố vẫn chưa được phía Facebook khắc phục triệt để.
 
Đây là lần thứ 2 mạng xã hội Facebook gặp lỗi trong tháng này. Cách đây đúng hai ngày, mạng xã hội này cũng khiến nhiều người dùng tại Việt Nam không thể truy cập bảng tin (News Feed).
 
Theo trang Mirror, sự cố lần này của Facebook có thể liên quan tới việc Facebook cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn trên nền tảng Messenger mà hãng vừa tung ra.
 
Cũng như nhiều lần gặp lỗi trước, Facebook vẫn chưa có thông báo chính thức để giải thích cho người dùng về nguyên nhân bị lỗi mạng, cũng như dự kiến thời gian khắc phục sự cố này. 
Mạng Facebook bị lỗi, sập mạng toàn cầu suốt nhiều giờ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận