Năm 2018: Các cuộc gọi spam đã tăng 300%

Năm 2018: Các cuộc gọi spam đã tăng 300%

Năm 2018: Các cuộc gọi spam đã tăng 300%

Các cuộc gọi spam đã tăng 300% trên toàn thế giới trong năm nay, theo một báo cáo mới từ Truecaller – dịch vụ hiển thị ID người gọi phổ biến. Nhưng trong khi vấn đề nhức nhối này đang tiếp tục tăng trưởng, một số quốc gia lại đang chứng kiến sự suy giảm nhẹ, bao gồm cả Mỹ.

Mỹ đã giảm từ quốc gia bị spam nhiều thứ 2 xuống thứ 8 trong năm 2018 vừa qua, theo Truecaller. Người dùng Truecaller nhận được khoảng 17 cuộc gọi mỗi tháng, giảm so với 21 trong năm 2017. Phần lớn các cuộc gọi có mục đích là chào mời bảo hiểm hoặc thu nợ, theo báo cáo.

Cuộc gọi spam đang là vấn đề nhức nhối khiến các chức trách phải vào cuộc. Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã đưa ra một số vụ kiện, trong khi Ủy ban Truyền thông Liên bang đã đưa ra những quy định cứng rắn để dẹp bỏ vấn nạn này, trong đó có một trường hợp lừa đảo nghiêm trọng đã bị phạt 82 triệu USD.

Tuy nhiên, vấn đề tiếp tục leo thang ở nơi khác. Brazil được phát hiện là quốc gia bị spam nhiều nhất trong năm 2018, với người dùng Truecaller trung bình nhận được hơn 37 cuộc gọi spam mỗi tháng.

Các cuộc gọi này đa phần là đến từ các nhà khai thác viễn thông và các cuộc gọi được thực hiện liên quan đến cuộc tổng tuyển cử, công ty cho biết. Ấn Độ, quốc gia bị spam nhiều nhất năm 2017, đã tụt xuống vị trí thứ hai, với mức giảm 1,5%.

Truecaller cho biết, tổng cộng người dùng của họ đã nhận được 17,7 tỷ cuộc gọi spam trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 10.  

Vì Truecaller không tính dữ liệu ngoài cơ sở khách hàng của mình, cho nên con số nói trên vẫn chỉ được coi là một phần nhỏ so với số cuộc gọi spam trên các nền tảng khác trên toàn cầu.

Một báo cáo khác từ dịch vụ chặn robocall có tên YouMail đã báo cáo lên tới 28,5 tỷ cuộc gọi spam xảy ra ở Mỹ trong vòng 8 tháng đầu năm nay, một con số vượt xa số lượng các cuộc gọi spam của Truecaller và dường như là con số sát với thực tế nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận