Top 5 cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Summer Contest 2017 có 4 đội Việt Nam

Top 5 cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Summer Contest 2017 có 4 đội Việt Nam

Top 5 cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Summer Contest 2017 có 4 đội Việt Nam

Bảng xếp hạng Top 10 cuộc thi WhiteHat Summer Contest 2017 sau 24 giờ thi đấu (Nguồn: WhiteHat.vn)

Tròn 24 giờ thi đấu liên tục, từ 9h ngày 27/5/2017 đến 9h ngày 28/5/2017, của cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng WhiteHat Summer Contest 2017 (WhiteHat Contest 13) vừa kết thúc.

Là cuộc thi được diễn đàn an ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn tổ chức cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực an ninh mạng trên toàn thế giới, cũng như các kỳ WhiteHat Contest trước, các đội thi tham gia cuộc thi WhiteHat Summer Contest 2017 thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame (wargame.whitehat.vn) với hình thức thi CTF Jeopardy (còn gọi là “Cướp cờ”) - một hình thức thi kiến thức chuyên sâu về bảo mật máy tính theo mô hình trò chơi chiến tranh mạng, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của người chơi. Đây cũng là hình thức thi khá phổ biến trong các cuộc thi về an toàn thông tin.

WhiteHat Summer Contest 2017 đã thu hút sự tham gia của số 481 đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 104 đội của Việt Nam. Đây là lần thứ tư cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng này được mở rộng ra phạm vi quốc tế và là lần thứ ba giải thưởng của cuộc thi được trao cho cả các đội thi nước ngoài.

Với chủ đề mùa hè, các câu hỏi của WhiteHat Summer Contest 2017 sẽ được đặt theo tên những địa điểm nghỉ mát nổi tiếng ở Việt Nam, giúp các đội thi thư giãn trong suốt quá trình giải đề. Ông Nguyễn Hữu Cường - Trưởng ban tổ chức WhiteHat Summer Contest cho biết: “Nhằm tạo sự vui vẻ thoải mái cho các bạn trẻ trong quá trình chơi, chúng tôi chọn chủ đề mùa hè cho WhiteHat Contest lần này. Bên cạnh việc tham gia giải đề thi, các đội thi còn được thư giãn với những địa điểm nghỉ dưỡng mùa hè nổi tiếng của Việt Nam”.

Cũng theo Ban tổ chức, các câu hỏi WhiteHat Summer Contest 2017 thuộc các chủ đề Web Vuln (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số), Crypto (mã hóa) và Misc, được mở dần trong suốt 24 giờ diễn ra cuộc thi. Tổng cộng, tại cuộc thi này, Ban tổ chức đã đưa ra 24 challenge có tên được đặt theo các địa điểm nghỉ mát nổi tiếng ở Việt Nam như: Nha Trang, Cát Bà, Hạ Long, Huế, Côn Đảo, Mũi Né, Cửa Lò, Sầm Sơn, Phú Quốc, Cửa Đại, Quan Lạn, Thiên Cầm, Bà Nà, Mỹ Khê…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận