Úc cáo buộc tin tặc Trung Quốc đánh cắp sở hữu trí tuệ

Úc cáo buộc tin tặc Trung Quốc đánh cắp sở hữu trí tuệ

Cụ thể, hãng tin một hãng tin quốc tế vừa cho hay, theo một báo cáo vừa được giới chức Úc công bố vào ngày 20/11, theo đó cho thấy, trong năm 2018 này, Trung Quốc đã tăng mạnh các cuộc tấn công mạng nhắm vào các công ty của Úc "với một nỗ lực đáng kể và không ngừng", nhằm đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ.
 
Đây là kết quả từ cuộc điều tra của tập đoàn truyền thông Fairfax Media và đài truyền hình thương mại Channel Nine của Úc, được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cáo buộc chính quyền Bắc Kinh đã tiến hành hàng loạt "vụ đánh cắp sỡ hữu trí tuệ", tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương mới đây.
Úc cáo buộc tin tặc Trung Quốc đánh cắp sở hữu trí tuệ
Sau những cảnh báo của Mỹ về "nạn ăn cắp công nghệ" của Trung Quốc, nay đến lượt giới chức Úc cũng chính thức lên tiếng về việc này...
Theo báo cáo của hai cơ quan nói trên, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc là cơ quan chịu trách nhiệm về "Chiến dịch Cloud Hopper" - một làn sóng tấn công mạng xuất phát từ Trung Quốc, và đã bị phát giác bởi Canberra và các đối tác trong liên minh tình báo mang tên "Năm mắt" của nước này, bao gồm Mỹ, Anh, Canada, New Zealand và Úc. 
 
Liên quan đến vụ việc, một quan chức cấp cao của Chính phủ Úc (giấu tên) đã nói với tờ Fairfax rằng, chiến dịch nói trên là "một nỗ lực không ngừng, liên tục nhằm ăn cắp sở hữu trí tuệ của chúng tôi" của Trung Quốc. Trong khi đó, một số quan chức khác lại bày tỏ sự thất vọng vì các công ty và trường đại học trong nước (của Úc) đã không thắt chặt an ninh. 
 
Các cuộc tấn công mạng từ phía Trung Quốc - bị cáo buộc này, diễn ra bất chấp thỏa thuận đã ký giữa Canberra và Bắc Kinh hồi năm ngoái, về việc "không tiến hành hoặc ủng hộ hành vi trộm cắp trên mạng" về quyền sở hữu trí tuệ và các bí mật thương mại khác.
 
Hiện các quan chức Chính phủ Australia vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên. 
Úc cáo buộc tin tặc Trung Quốc đánh cắp sở hữu trí tuệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận