Vì lý do an toàn, nên gỡ bỏ ngay Web of Trust

Vì lý do an toàn, nên gỡ bỏ ngay Web of Trust

Một cuộc điều tra của kênh truyền hình Đức NDR mới đây đã phát hiện ra một vi phạm nghiêm trọng về quyền riêng tư của Web Of Trust , một công cụ với cơ sở dữ liệu hơn 140 triệu người dùng lướt web báo cáo an toàn để bảo vệ người dùng khi lướt web. 

WOT được ra mắt vào năm 2007 với phương châm hoạt động "Safe Search Web & Browsing", đây là một trang web giúp đưa ra những thông tin về mức độ an toàn của một trang web bất kỳ khi bạn truy cập dựa vào đánh giá của những người dùng trên toàn thế giới báo cáo về. Với hai phương thức hoạt động, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của dịch vụ WOT tại đây hoặc thông qua một tiện ích mở rộng cho trình duyệt để kiểm tra trang web, từ đó đưa ra những cảnh báo thông qua các biểu tượng an toàn hoặc nguy hiểm. Mặc dù nghe qua có vẻ WOT đáng để bạn tin cậy, tuy nhiên dịch vụ này đã có một hàng động không thể bỏ qua.

Vì lý do an toàn, nên gỡ bỏ ngay Web of Trust

 Cuộc điều tra của NDR đã phát hiện ra rằng khi bạn cài đặt tiện ích mở rộng WOT vào trình duyệt, ngoài việc thu thập dữ liệu trang web mà người dùng thường xuyên truy cập thì tiện ích này còn phân tích và bán thông tin người dùng cho các bên thứ ba khác nhằm thu lợi nhuận. Chính sách bảo mật WOT gồm địa chỉ IP của bạn, vị trí địa lý, loại thiết bị đang sử dụng, hệ điều hành, trình duyệt, ngày và thời gian, địa chỉ web,… và nhiều dữ liệu cá nhân khác của người dùng đều được thu thập. Những dữ liệu cá nhân nhạy cảm  được WOT trích ra và liên kết với các dịch vụ khác gồm: Tên tài khoản; Địa chỉ email; các kế hoạch du lịch; tiền sử bệnh án; xu hướng tình dục; tiêu thụ ma túy; thông tin các công ty bí mật; tiền sử theo dõi của; cảnh sát điều tra; thói quen lướt web và các trang web thường xuyên truy cập.

Hiện tại, số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi WOT vào khoảng 50, và nếu 140 triệu người sử dụng đều là nạn nhân thì bạn có thể thấy mức độ nguy hiểm của vấn đề to lớn như thế nào. Ngoài ra, Mozilla đã loại bỏ tiện ích mở rộng WOT khỏi trình duyệt Firefox trong kho Add-ons, kể cả trình duyệt Chrome của Google. Đồng thời, những đối tượng người dùng đang sử dụng WOT trên các thiết bị di động cũng nên gỡ bỏ tiện ích này để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận