Video chứng minh con cái có thể "hack" iPhone X của bố mẹ qua Face ID

Video chứng minh con cái có thể "hack" iPhone X của bố mẹ qua Face ID

iPhone ra đời đi kèm với hệ thống nhận diện về khuôn mặt được Apple tự tin là công nghệ an toàn nhất hiện nay. Thế nhưng, gần đây tính khả thi của tính năng này đang bị người dùng nghi ngờ. Khi mà chị em sinh đôi hay một mặt nạ sử dụng công nghệ AI cũng có thể mở khóa được. 

Đáng ngại hơn, khi một đứa con dưới 13 tuổi có thể mở khóa iPhone X của bạn, được chứng minh bằng video sau:

Attaullah Malik đã đăng một clip ngắn trên YouTube cho thấy vợ và đứa con của mình đã mở khóa iPhone cùng với ID khuôn mặt. Đây là cách ông đã mô tả toàn bộ sự việc:

"Chúng tôi đã chứng kiến hàng loạt video được người dùng tải lên YouTube nhằm đánh lạc hướng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID của iPhone X. Khi tôi và vợ nhận được iPhone, chúng tôi không có ý định như vậy. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi chúng tôi vừa hoàn thành việc cài đặt iPhone X vào ngày 3/11.

Tại thời điểm đó, tôi và vợ đang ngồi trong phòng ngủ và ngay lập tức cài đặt xong nhận diện khuôn mặt thì đứa con trai 10 tuổi của chúng tôi đòi cầm chiếc thoại. Vợ tôi vội tuyên bố rằng đứa trẻ sẽ không truy cập được vào điện thoại của cô ấy đâu. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, khi con trai tôi vừa cầm iPhone X lên và nhìn thoáng qua thì điện thoại đã được mở khóa".

Điều này đã khiến Attaullah Malik rất hoang mang, mặc dù theo những báo cáo của Apple có cảnh báo trường hợp con cái dưới 13 có thể mở khóa điện thoại của bố mẹ. Thế nhưng, anh không nghĩ là việc mở khóa có thể diễn ra nhanh chóng đến như vậy. Điều thú vị của công nghệ Face ID là nó liên tục cập nhật những thuật toán học để điều chỉnh sự thay đổi diện mạo của người dùng. Đó là lý do khiến bạn có thể mở khóa ngay khi hóa trang thành zombie. Nhưng đó cũng là lý do tại sao thuật toán này nhận nhầm con bạn chính là bạn. Cũng như việc chị em sinh đôi có thể đánh lừa được Face ID trong các video đã chứng minh trước đó.

Một tin vui là con bạn sẽ lớn lên nhanh thôi và bạn sẽ được thử nghiệm điều đó cho đến khi chúng qua tuổi 13. Còn bây giờ, khả năng là chúng có thể "hack" điện thoại của bạn bất cứ lúc nào. Hãy cẩn thận và đề phòng! 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận