Xuất hiện thiết bị bảo mật dữ liệu do Việt Nam làm chủ công nghệ

Xuất hiện thiết bị bảo mật dữ liệu do Việt Nam làm chủ công nghệ

Xuất hiện thiết bị bảo mật dữ liệu do Việt Nam làm chủ công nghệ

Thiết bị bảo mật dữ liệu USEC DataSafe


Theo giới công nghệ, những năm gần đây, tình trạng xuất hiện lỗ hổng bảo mật và lây nhiễm mã độc trên các thiết bị lưu trữ dữ liệu như USB đang bùng phát nghiêm trọng. Thống kê năm 2017 cho thấy, có tới 15 triệu máy tính tại Việt Nam nhiễm virus trong đó USB là con đường lây nhiễm chính, chiếm tới hơn 50%. Rất nhiều giải pháp được đề ra để khắc phục nhưng tình trạng chưa biến chuyển nhiều, con số thiệt hại vẫn tăng liên tục.

Từ thực tế đó, các kỹ sư của VSEC (công ty có hơn 9 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp giải pháp an toàn thông tin) đã nghiên cứu và cho ra đời thiết bị bảo mật dữ liệu USEC DataSafe, đảm bảo an toàn và ngăn chặn sự lây nhiễm mã độc khi lưu trữ hoặc sao chép dữ liệu giữa các máy tính.

Phiên bản 1.0 có bàn phím số khóa, thiết kế nhỏ gọn và sử dụng trên mọi thiết bị có cổng 2.0, 3.0. Mỗi khi người dùng lấy USEC khỏi máy tính, chức năng khóa tự động sẽ kích hoạt, không ai có thể xem nội dung lưu trữ bên trong mà không có mật khẩu. Với cơ chế chống tấn công Brute Force, USEC sẽ tự động xóa dữ liệu sau 18 lần nhập sai.

Ngoài ra, USEC DataSafe sử dụng mã hóa AES 256 bit bằng phần cứng trên toàn bộ thiết bị, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu. Bên trong thiết bị có phần mềm quản lý giao tiếp dùng để khởi chạy phân vùng định dạng phi chuẩn – không gian lưu trữ mà virus không thể xâm nhập.

Toàn bộ sản phẩm từ nghiên cứu phần mềm tới lắp ráp phần cứng đều do VSEC thực hiện, đánh dấu dòng sản phẩm siêu bảo mật dữ liệu đầu tiên do một doanh nghiệp Việt Nam làm chủ công nghệ.

Xuất hiện thiết bị bảo mật dữ liệu do Việt Nam làm chủ công nghệ

Kỹ sư của VSEC nhận giải thưởng “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc 2018” cho USEC DataSafe

Theo đánh giá từ Hiệp Hội ATTT Việt Nam (VNISA), USEC DataSafe có tính bảo mật cao, an toàn và ứng dụng hiệu quả, xứng đáng nhận giải thưởng của Hiệp hội. Dù chưa ra mắt chính thức những với những tính năng nổi bật, USEC DataSafe đã thu hút sự chú ý của nhiều người tham dự sự kiện. 

Trưng bày tại Ngày An toàn thông tin 2018, VSEC mang đến USEC 2 mẫu sản phẩm DataSafe bản màu đen và bản giới hạn màu đỏ. USEC DataSafe đã được nhiều cơ quan, tổ chức nhà nước quan tâm và trực tiếp đặt hàng, dự kiến khi chính thức ra mắt sẽ tạo tiếng vang trong giới công nghệ Việt Nam.

Xuất hiện thiết bị bảo mật dữ liệu do Việt Nam làm chủ công nghệ

Bản màu đỏ với số lượng gi hạn

Theo kế hoạch, USEC DataSafe sẽ chính thức tung ra thị trường vào tháng 1/2019, các thông tin về giá cùng chương trình ưu đãi sẽ được công bố tại website www.usec.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận