Amazon đã bị kiện vì gây nhầm lẫn khi đăng ký gói Prime

Amazon đã bị kiện vì gây nhầm lẫn khi đăng ký gói Prime

Theo điều tra của FTC, Amazon đã sử dụng nhiều chiến lược ngầm để thu hút nhiều đăng ký hơn bằng cách cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội đăng ký Prime. Theo cơ quan này, người tiêu dùng đã cố gắng gói Prime phải đối mặt với một quy trình giống như mê cung.

FTC cung cấp ví dụ về gói Prime, có giá 14,99 đô la mỗi tháng và Amazon đã không làm cho các nút rõ ràng để khách hàng biết họ chỉ mua các mặt hàng mình cần hay có thêm gói thành viên Prime với phí duy trì định kỳ.

Theo đơn khiếu nại của FTC, Amazon đã biết về quy trình khó khăn mà người tiêu dùng phải đối mặt khi cố gắng thoát khỏi ưu đãi Prime và mức độ phức tạp của việc đăng ký. Công ty cũng không có động thái để giải quyết các vấn đề cho đến khi họ biết về cuộc điều tra FTC.

Amazon bị FTC kiện vì gây nhầm lẫn khi đăng ký gói Prime - Ảnh 1.

Theo FTC, quy trình để gói Prime của Amazon thành mê cung

CHỤP MÀN HÌNH

Điều này có thể phù hợp với thông lệ của Amazon tại Mỹ. Sau khi nhiều người cho biết quy trình này không rõ ràng, hãng đã đơn giản hóa thao tác gói thành viên Prime ở Châu Âu vào tháng 7.2022.

FTC đã chỉ trích Amazon vào đầu tháng 6 khi hãng sử dụng dữ liệu nhạy cảm của người dùng như giọng nói và video thông qua các camera Ring. Theo Reuters, Amazon đã đồng ý trả 25 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em. Công ty cũng đồng ý trả 5,8 triệu USD cho các vi phạm quyền riêng tư bổ sung.

Amazon bày tỏ sự thất vọng trong đơn kiện gần đây, cho rằng tuyên bố của FTC là sai về mặt pháp lý và thực tế. Sự thật là khách hàng thích Prime và hãng làm cho khách hàng đăng ký hoặc tư cách thành viên Prime trở nên dễ dàng và rõ ràng hơn theo thiết kế. Amazon liên tục xem xét phản hồi từ tất cả các sản phẩm và dịch vụ và cố gắng cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận