Apple chính thức xác nhận sẽ chẳng có bộ sạc không dây AirPower nào cả

Apple chính thức xác nhận sẽ chẳng có bộ sạc không dây AirPower nào cả

Apple chính thức xác nhận sẽ chẳng có bộ sạc không dây AirPower nào cả

Trước đó, sản phẩm này đã nhiều lần phải hoãn lại vì gặp phải những khó khăn về mặt kĩ thuật.

Apple đã từng giới thiệu sản phẩm AirPower trong sự kiện ra mắt chiếc iPhone X và Apple Watch 3 tổ chức tại Steve Jobs Theater vào tháng 9/2017. Họ tự hào cho rằng sản phẩm này sẽ liên tục sạc cho iPhone, Apple Watch, AirPods miễn sao điện thoại/đồng hồ/tai nghe của bạn nằm ở trên mặt của AirPower. Dù rằng phiên bản AirPods lúc đó chưa có sạc không dây, nhưng Apple đã sớm ra cho ra mắt một phiên bản hộp đựng có sạc không dây cho đôi tai nghe này.

Ban đầu, Apple dự kiến sẽ bán ra sản phẩm này vào tháng 6 năm trước, song công ty này đã phải hoãn sản phẩm này tới tận tháng 9 do gặp một số vấn đề nan giải trong quá trình phát triển sản phẩm. Nhưng rồi tới tận tháng 9, AirPower vẫn chỉ là sản phẩm trên giấy tờ.

Lúc này một số blogger của Apple đã hé lộ thông tin rằng thiết kế chồng chất cuộn dây của AirPower sẽ khiến cho sản phẩm này dễ bị quá nhiệt. Tuy nhiên, một vài kĩ sư của Apple lạc quan tin rằng họ sẽ có thể giải quyết được vấn đề này. Nhưng ngày qua ngày, sự lạc quan ấy dần biến mất.

Thậm chí Apple từng muốn níu giữ thêm khi thông báo rằng AirPower sẽ vẫn được bán ra, bởi sản phẩm này chính là một phụ kiện đi kèm với phiên bản thứ hai mới được ra mắt vài tuần trước của cặp tai nghe AirPods. Song trong một bước đi hiếm gặp ở trong làng công nghệ đã diễn ra khi mà phó chủ tịch cấp cao phụ trách đội ngũ nghiên cứu phần cứng của Apple, Dan Riccio, đã thông báo rằng công ty này đã hoàn thành huỷ bỏ sản phẩm AirPods đã công bố trước đó.

Ông đã viết: "Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi đã phải đi đến kết luận rằng AirPower sẽ không thể đạt được những tiêu chuẩn mà Apple đề ra, bởi vậy chúng tôi đã huỷ sản phẩm này. Apple gửi lời xin lỗi chân thành tới những ai đang mong chờ sự ra mắt của sản phẩm này. Và chúng tôi vẫn tin rằng kết nối không dây sẽ là tiêu chuẩn của tương lai và Apple khẳng định vẫn sẽ theo đuổi tiêu và phát triển trải nghiệm ấy".

Bởi vậy nếu những ai đang chờ đợi sự xuất hiện của AirPower thì chắc sẽ phải gắn bó với các thiết bi sạc không dây của bên thứ ba trong thời gian dài tới.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận