Apple giảm "thuế" App Store

Apple giảm "thuế" App Store

Apple giảm thuế App Store

Đó là cách Apple áp dụng kể từ khi App Store ra đời cách đây 7 năm.

Nhưng điều này sẽ sớm thay đổi. Theo BBC News, sắp tới, lần đầu tiên Apple sẽ hạ giá hoa hồng App Store với một điều kiện: Nếu một app có thể giữ được 1 thuê bao trong hơn 1 năm, doanh thu sẽ ăn chia theo tỷ lệ 85/15 (Apple giữ lại 15%).

Thay đổi này sẽ áp dụng ngay lập tức với các app đang tồn tại với những người dùng đăng ký app hơn 1 năm – có nghĩa có khả năng đem lại một nguồn thu phụ cho nhiều công ty. Chẳng hạn như Spotify, ứng dụng khoe có hơn 20 triệu thuê bao vào thời điểm này năm ngoái. Nếu ngay cả bây giờ chỉ có một nửa trong số thuê bao này vẫn thanh toán phí thành viên thì thay đổi về mức hoa hồng này có thể đem lại cho Spotify mỗi tháng thêm 15 triệu USD.

Ngoài giá, Apple sẽ giới thiệu thay đổi đáng kể khác đối với thuê bao App Store. Cho đến nay, chỉ các ứng dụng trong những nhóm loại nhất định – nội dung media và giải trí – có thể tính phí thuê bao. Sắp tới, bất kỳ app nào cũng sẽ có thể cung cấp lựa chọn như vậy.

Điều này được đông đảo ý kiến cho rằng như là một cách để Apple khuyến khích các ứng dụng năng suất cao cấp được bơm vào hệ điều hành của họ nhiều hơn. Một số chuyên gia cho đây là tin tức tồi tệ với cả người dùng và nhà phát triển. Bởi vì với việc mở cửa đăng ký thuê bao cho mọi dạng app, Apple mạo hiểm tạo ra môi trường gây khó chịu cho người dùng, những người đã quen với mô hình đơn giản hoặc là trả tiền mua app hoặc là app miễn phí.

Đương nhiên, thuê bao chắc chắn là khuyến khích nâng cao chất lượng so với ứng dụng trả một lần – đây chính là thách thức đối với các nhà phát triển phải thay đổi từ thuyết phục người dùng trả tiền một lần sang thuyết phục họ tiếp tục trả tiền, hết đợt này đến đợt khác.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận