Bất chấp doanh số iPhone toàn cầu giảm mạnh, Apple vẫn kiên cường.

Bất chấp doanh số iPhone toàn cầu giảm mạnh, Apple vẫn kiên cường.

Theo Neowin, "nhu cầu yếu, lạm phát và những bất ổn vĩ mô" là nguyên nhân dẫn đến doanh số điện thoại giảm mạnh trong quý vừa qua. Công ty nhấn mạnh mức giảm này cao hơn mức 12,7% được dự đoán trước đó.

Apple trụ vững bất chấp doanh số smartphone giảm mạnh trên toàn cầu - Ảnh 1.

Với doanh số iPhone sụt giảm nhẹ nhất là -2,3%, Apple là công ty có doanh số thấp nhất.

REUTERS

Mặc dù số lô hàng giảm và các hoạt động quảng cáo rầm rộ nhằm giúp đẩy nhanh hàng tồn kho, nhưng IDC cho biết hàng tồn kho đang ở tình trạng tốt hơn nhiều so với 6 tháng trước mặc dù con số này là tin xấu cho các nhà sản xuất điện thoại.

Theo Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu của IDC, ngành công nghiệp điện thoại đang trải qua giai đoạn thanh lý và điều chỉnh hàng tồn kho. Thay vì đổ thêm hàng vào các kênh bán lẻ để theo đuổi mức tăng thị phần tạm thời, các công ty điện thoại vẫn thận trọng trong việc tiếp cận thị trường. Theo IDC, đây là cách hành động khôn ngoan để tránh những tình trạng xấu hơn những gì đã xảy ra vào năm ngoái. "Ngay cả khi thị trường có dấu hiệu phục hồi vào cuối năm nay, vẫn còn 3–6 tháng khó khăn phía trước", Popal nói.

Theo báo cáo, phần lớn các khu vực trên thế giới đã trải qua mức sụt giảm hai con số rõ rệt về lượng điện thoại xuất xưởng. Theo IDC, trước khi mua điện thoại, người tiêu dùng đang xem xét các mặt hàng như du lịch và giải trí. Thật thú vị khi các thị trường mới nổi có mức giảm lên tới 20% trong khi các thị trường phát triển có mức giảm nhỏ hơn khoảng 10%.

Xiaomi có sự sụt giảm doanh số lớn nhất (-23,5%) trong số tất cả các nhà sản xuất iPhone. Apple (-2,3%) là thương hiệu giảm nhẹ nhất do cơ sở khách hàng giàu có hơn của mình có thể tiếp tục nâng cấp iPhone bất chấp khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận