Cậu SV 9X thiết kế game thể thao trực tuyến dành cho người Việt

Cậu SV 9X thiết kế game thể thao trực tuyến dành cho người Việt

Cậu SV 9X thiết kế game thể thao trực tuyến dành cho người Việt

Thiết kế không phải dành cho người chỉ “học chay”

Đó là bài học kinh nghiệm mà Lê Minh Thắng, hiện đang là sinh viên năm I ngành Thiết kế đồ họa tại FPT Polytechnic rất thấm thía ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề. Lớp 11, Thắng tự mày mò học hỏi về thiết kế đồ họa qua sách báo và mạng Internet. Càng tìm hiểu, Thắng càng yêu thích lĩnh vực thiết kế, bởi vậy cậu quyết tâm tìm bằng được một công việc để có điều kiện thực hành.

Tình cờ đọc được mẩu tuyển dụng vị trí thiết kế đồ họa của một dự án trò chơi trực tuyến, Thắng ứng tuyển cầu may, không ngờ lại được nhận. Cậu hài hước chia sẻ: “Mãi sau này mình mới biết, mình được nhận vì sự nhiệt tình, theo đuổi dự án từ những ngày đầu tiên và cả vì tinh thần sẵn sàng làm việc… không công để học hỏi, vì mình không có nhiều kiến thức bài bản cũng như kinh nghiệm làm nghề”.

Mục tiêu mà quản lý đặt ra cho 9X mê đồ họa là Việt hóa hình ảnh, nhận diện thương hiệu trò chơi trực tuyến đó sao cho sáng tạo, thu hút mà vẫn có chất riêng. Đây là một bài toán khó khi trong tay Thắng chỉ có chút kiến thức ít ỏi về Photoshop học được trên mạng.

Ít kinh nghiệm thiết kế, mình phải dựa vào chính sự nhạy cảm về thẩm mỹ của bản thân. Mình lang thang hàng tháng trời trên các diễn đàn game, xem cách thiết kế và cả những phản hồi, góp ý của người chơi. Mỗi lần có hình ảnh, ý tưởng nào hay, mình đều góp nhặt để lấy cảm hứng sáng tạo”, Thắng chia sẻ.

“Đứa con tinh thần” vươn tầm Đông Nam Á

Từ một trò chơi trực tuyến ít người biết đến, dự án mà Thắng theo đuổi dần trở nên hấp dẫn và tạo dựng được tiếng tăm. “Mới đây, công ty mình làm việc cũng là đơn vị tổ chức trò chơi này chính thức được xác nhận quyền đăng cai giải đấu cấp khu vực, tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 tới đây với sự tham gia của chủ nhà Việt Nam, đội tuyển Indonesia, đội tuyển Malaysia, đội tuyển Thái Lan và khả năng có mặt của một số đội tuyển khách mời quốc tế khác”, Thắng hào hứng chia sẻ.

Chia sẻ về cậu nhân viên 9X, anh Lê Tuấn Vinh, người sáng lập dự án, cho biết: “Thắng nắm giữ phần việc rất quan trọng với tinh thần trách nhiệm khá cao và năng lực tốt. Cậu ấy phụ trách hoàn toàn về mảng đồ họa của trò chơi cũng như nhận diện thương hiệu. Trong giải đấu quốc tế sắp tới, toàn bộ phần hình ảnh của giải cũng được giao cho Thắng.”

Khi quy mô dự án mở rộng cũng là lúc Thắng gặp phải khó khăn từ việc khối lượng công việc tăng, phải cân bằng giữa việc học và làm trong khi thiếu cộng sự san sẻ. Tuy nhiên, anh chàng sinh viên năm nhất chưa bao giờ hối hận vì đã theo đuổi công việc này.

Mình cảm thấy được nhiều hơn là mất, chính xác hơn mình không hề mất thứ gì cả. Việc học giúp mình hoàn thiện kĩ năng hơn, làm việc tốt hơn, tự tin với sản phẩm của mình hơn vì đã được đào tạo khá bài bản và phần nào có được lòng tin của khách hàng hơn. Bên cạnh đó, công việc giúp mình trưởng thành hơn nhiều về kỹ năng chuyên môn cũng như mở rộng các mối quan hệ”, Thắng chia sẻ.

Khẳng định được tay nghề qua các sản phẩm thiết kế, nhiều cơ hội việc làm thu nhập tốt đến với Thắng nhưng cậu bạn lại ấp ủ mơ ước khởi nghiệp cùng với nhóm bạn chung chí hướng. “Làm bất cứ chuyện gì thì cũng phải nhìn người đi trước làm có hiệu quả thì mình mới tự tin làm, khởi nghiệp cũng vậy. Phải có tầm nhìn tốt, biết rõ mục tiêu, đối tượng, quan trọng nhất là chuyên môn của mình đủ độ chín chưa. Ví dụ như thiết kế khởi nghiệp mà không hiểu biết marketing, quản trị doanh nghiệp, không có đồng đội thì khó có thể thành công được”.

MAI KHÔI

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận