Facebook ra mắt tính năng Quiet Mode, tắt âm thông báo

Facebook ra mắt tính năng Quiet Mode, tắt âm thông báo

Vào hôm thứ năm vừa qua, Facebook đã công bố một tính năng mới được thiết kế để giúp giảm bớt phiền nhiễu từ mạng xã hội bằng cách cho phép người dùng tạm thời tắt tiếng thông báo đẩy. Chế độ này được gọi là Chế độ Im lặng - Quiet Mode, có thể kích hoạt cài đặt tắt âm thông báo trong khoảng thời gian đã lên lịch.

facebook ra mat tinh nang quiet mode, tat am thong bao hinh anh 1

Người dùng có thể cài đặt tính năng mới bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang trên ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động và chọn “Thời gian của bạn trên Facebook” - “Your time on Facebook”. Nếu Chế độ Im lặng được bật, khi mở ứng dụng, nó sẽ nhắc nhở người dùng về thời gian tắt âm còn lại chế độ này. Bằng cách nhấn vào tùy chọn để quản lý Chế độ Im lặng, người dùng có thể thoát khỏi chế độ đó hoặc sử dụng tắt tiếng Facebook trong 15 phút, trong thời gian đó, thông báo đẩy sẽ bị tắt tiếng.

Facebook đã giải thích tính năng mới này trong một bài đăng:

“Chúng tôi cũng đã thêm các phím tắt vào Cài đặt thông báo (Notification Settings) và Tùy chọn News feed (News Feed Preferences) để bạn có thể tận dụng tối đa thời gian của mình trên Facebook bằng cách kiểm soát loại bài đăng trong News Feed cũng như các cập nhật."

facebook ra mat tinh nang quiet mode, tat am thong bao hinh anh 2

Hiện tại, Facebook đã có một tính năng cho phép người dùng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng của mình. Được giới thiệu vào năm 2018, tính năng này cho phép người dùng xem tổng thời gian dành cho ứng dụng trong một ngày cụ thể trong một tuần và sau đó chọn đặt giới hạn hàng ngày. Khi đạt đến giới hạn, thông báo ứng dụng sẽ tắt tiếng từ 15 phút đến 8 giờ.

Thực tế, Apple đã cung cấp một tính năng tương tự trên các thiết bị iOS - Screen Time. Tính năng này cho phép người dùng đặt giới hạn thời gian sử dụng các ứng dụng riêng lẻ. Từ đó, giúp họ kiểm soát được thời gian sử dụng tốt hơn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận