FBI tiết lộ cách bẻ khóa iPhone của khủng bố

FBI tiết lộ cách bẻ khóa iPhone của khủng bố

Tuy nhiên, FBI đã giấu nhẹm phần thông tin quan trọng nhất.

FBI tiết lộ cách bẻ khóa iPhone của khủng bố

Khi FBI tuyên bố đã có thể xâm nhập thành công vào chiếc iPhone 5C của kẻ khủng bố San Bernardino, mọi người đều muốn biết cơ quan này đã làm việc đó thế nào. Trong thực tế, hồi tháng 9 năm ngoái, 3 hãng thông tấn đã khởi kiện đòi FBI phải cung cấp thông tin như này.

Vì vụ kiện nói trên, FBI vừa quyết định công bố 100 trang tài liệu liên quan. Vấn đề nằm ở chỗ nhà chức trách đã cắt bỏ nhiều thông tin quan trọng trong đó, theo hãng thông tấn AP.

Các tài liệu không hé lộ FBI đã thuê ai bẻ khóa điện thoại của tay súng khủng bố San Bernardino hay họ đã phải trả bao nhiêu tiền để thuê người làm việc đó. FBI liệt những tài liệu này vào loại "mật" trước khi công bố chúng.

Chiếc iPhone 5C nói trên đã trở thành tâm điểm của một cuộc tranh chấp pháp lý giữa chính phủ Mỹ với Apple hồi năm ngoái sau khi vụ tấn công tháng 12/2015 khiến 14 người thiệt mạng. Nhà chức trách muốn Apple viết lại phần mềm để có thể mở khóa chiếc điện thoại đã mã cũng như đọc được dữ liệu chứa đựng bên trong nó. Song, Apple vẫn nhất quyết từ chối, viện dẫn lí do rằng việc làm suy yếu quá trình mã hóa tiềm tàng đẩy những người dùng iPhone khác vào nguy hiểm.

Thái độ "ngang bướng" của Táo khuyết trên quan điểm bảo vệ người tiêu dùng, bất chấp sức ép của chính phủ Mỹ và các điều tra viên, đã nhận được sự ủng hộ của các hãng công nghệ có tên tuổi khác.

Trong một thông báo bất ngờ hồi tháng 3/2016, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, FBI đã tìm được bên thứ ba bẻ khóa thành công iPhone của khủng bố và quyết định hủy vụ kiện chống Apple.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận