Giá bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam: 7 tỷ đồng cho 1 trận

Giá bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam: 7 tỷ đồng cho 1 trận

Vào ngày 5/9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào của Việt Nam xác nhận  sẽ phát sóng trận đấu kinh điển ngày hôm đó.

gia ban quyen tran thai lan vs viet nam: 7 ty dong cho 1 tran hinh anh 1

Giá bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam bị hét lên tới 300.000 USD.

Theo tiết lộ từ báo Thanh niên, nguyên nhân đến từ việc đơn vị sở hữu bản quyền trận Thái Lan - Việt Nam đã hét giá quá cao, lên đến 300.000 USD (tương đương với 7 tỷ đồng).

Rõ ràng, bỏ ra 7 tỷ đồng chỉ để phát sóng 1 trận đấu là mức giá khủng khiếp. Nó tương đương với số tiền bản quyền mà chúng ta đã mua để phát sóng giải đấu King's Cup 2019 cách đây 2 tháng (Khi đó chúng ta được đá 2 trận).

Được biết, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đang tiến hành đàm phán với phía đối tác sở hữu bản quyền trận Thái Lan - Việt Nam để giảm mức giá xuống mức có thể chấp nhận được.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ông Nguyễn Hà Nam cho biết:

"Chúng tôi vẫn đang tích cực thương thảo nhưng đối tác chưa trả lời. Đúng là mức giá bản quyền trận này rất cao nên VTV phải thương lượng ở con số mà khả năng tài chính của VTV có thể đáp ứng được”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận