Hiến tặng hàng nghìn mẫu tem quý của nhà sưu tập tem Phùng Văn Bình cho các bảo tàng

Hiến tặng hàng nghìn mẫu tem quý của nhà sưu tập tem Phùng Văn Bình cho các bảo tàng

Hiến tặng hàng nghìn mẫu tem quý của nhà sưu tập tem Phùng Văn Bình cho các bảo tàng

Nhà sưu tập lão thành Phùng Văn Bình đã bén duyên với con tem từ năm 1952, khi mới 15 tuổi, đến nay đã có thâm niên 70 năm sưu tập tem. Ông là hội viên Hội Tem TP. Hồ Chí Minh từ ngày đầu thành lập cách đây hơn 30 năm. Ông tham gia sinh hoạt trong Câu lạc bộ Viet Stamp suốt 15 năm, hiện là Hội viên danh dự.

Ông Phùng Văn Bình có niềm đam mê cháy bỏng với văn hóa sưu tập tem, không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng sưu tập tem để thực hiện các bộ sưu tập tem đạt giá trị cao. Ông là người vui vẻ, tốt bụng, hay giúp đỡ người khác, cách sống giản dị, chân thành, luôn hòa đồng và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với các bạn tem, nhất là các bạn trẻ, được mọi người quý mến và thân mật gọi là “Anh 6 Bình”, “Bác 6 Bình”, “Chú 6 Bình”.

Nhà sưu tập lão thành Phùng Văn Bình đã có nhiều bộ sưu tập tem giá trị, được đề cử tham gia nhiều triển lãm tem cấp khu vực và quốc gia, đạt nhiều giải thưởng cao quý, gồm có:

- Bộ sưu tập tem 5 khung tiêu chuẩn mang tên “Bác Hồ” đã đạt giải Bạc tại Triển lãm Tem Bưu chính QG 2010.

- Bộ sưu tập tem 5 khung tiêu chuẩn mang tên “Nghề làm ruộng” đã đạt giải Đồng tại Triển lãm Tem Bưu chính QG 2015.

- Bộ sưu tập tem 5 khung tiêu chuẩn mang tên “Hồn biển Việt Nam” đã đạt giải Đồng tại Triển lãm Tem Bưu chính QG 2020.

- Bộ sưu tập tem 5 khung tiêu chuẩn mang tên “Suy nghĩ về cuộc chiến” đã đạt giải Nhất tại Triển lãm CLB Viet Stamp lần thứ VI năm 2012.

- Bộ sưu tập tem 5 khung tiêu chuẩn mang tên “Sài Gòn và Nam Bộ” đã đạt giải Nhất tại Triển lãm CLB Viet Stamp lần thứ IX năm 2015.

- Bộ sưu tập tem 5 khung tiêu chuẩn mang tên “Tem thư trên tem”.

Cả 6 bộ sưu tập tem gồm có 30 khung với 480 trang trưng bày tem tiêu chuẩn, đều là những tư liệu quý, là những công trình đầy tính sáng tạo và sự tâm huyết, niềm đam mê được nhà sưu tập lão thành Phùng Văn Bình thể hiện phong phú qua từng chủ đề. Đây là thành quả lao động sáng tạo, chia sẻ thông tin, trao đổi vật phẩm, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để làm nên các bộ sưu tập đạt giải nhiều giải thưởng cao quý tại các triển lãm tem cấp khu vực và quốc gia.

Cả 6 bộ sưu tập tem chứa đựng hàng nghìn mẫu tem và vật phẩm bưu chính quý hiếm thuộc dòng Tem Bưu chính Cách mạng Việt Nam, là những thước phim sống động bằng tem, là cuốn sử ký bằng tem giới thiệu với người xem về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; về sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với những chiến công oanh liệt của quân dân ta từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; về vai trò của biển đảo và khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước; về lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - TP.HCM anh hùng và Nam Bộ Thành đồng Tổ quốc.

Thông qua ngôn ngữ hội họa đặc trưng trên tem kết hợp với sự dày công, tỉ mỉ của nhà sưu tập lão thành Phùng Văn Bình, cả 6 bộ sưu tập tem là nguồn năng lượng tích cực lan tỏa văn hóa sưu tập tem, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng đến với người xem, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Năm nay đã tròn 85 năm tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng, do tuổi cao sức yếu, nhà sưu tập lão thành Phùng Văn Bình có ý nguyện hiến tặng 6 bộ sưu tập tem, là công sức và thành quả trọn đời sưu tập tem suốt 70 năm của ông, cho các bảo tàng lưu giữ và trưng bày nhằm góp phần quảng bá, tuyên truyền Văn hóa Sưu tập Tem và giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau, gồm có:

- Hiến tặng 2 bộ sưu tập tem mang tên “Suy nghĩ về cuộc chiến” và “Hồn biển Việt Nam” cho Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ.

- Hiến tặng bộ sưu tập tem mang tên “Bác Hồ” cho Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

- Hiến tặng bộ sưu tập tem mang tên “Sài Gòn và Nam Bộ” cho Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh.

- Hiến tặng bộ sưu tập tem mang tên “Nghề làm ruộng” cho một bảo tàng chuyên đề về cây lúa Việt Nam.

Đây cũng là tấm lòng của nhà sưu tập lão thành Phùng Văn Bình gửi đến nguời xem. Những người yêu quý anh 6 Bình, bác 6 Bình, chú 6 Bình luôn mong muốn rằng, dù tuổi đã cao nhưng vẫn luôn dồi dào sức khỏe, trường thọ và giữ mãi ngọn lửa đam mê với con tem bé nhỏ nhưng mở ra cả khung trời lớn.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận