iOS bị chê ngày càng tệ

iOS bị chê ngày càng tệ

Theo BGR, Apple chuẩn bị giới thiệu iOS 17 vào tháng 6, tuy nhiên nhiều người cho biết vẫn gặp lỗi khó chịu với iOS 16, như lỗi hiển thị của Dynamic Island, màn hình khóa, trình xem ảnh hay tính năng nhắn tin, gọi điện iMessage và Face Time.

Màn hình sọc ngang trên iPhone 14 Pro do lỗi iOS 16. Ảnh: MacRumors

Theo YouTuber công nghệ Luke Miani, từ sau bản nâng cấp iOS 12 giúp cải thiện hiệu suất thiết bị, Apple ngày càng sa đà vào việc thêm các tính năng mới nửa vời mà không giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Không chỉ iOS, tình trạng này cũng diễn ra với macOS Ventura, ví dụ một lỗi liên quan đến hệ thống thông báo trên hệ điều hành này cũng mất gần sáu tháng để khắc phục.

Trên Twitter, cụm từ "lỗi iOS 16" xuất hiện phổ biến. Những vấn đề được đề cập nhiều là màn hình iPhone 14 Pro chuyển sang màu đen và không thể mở khóa; điện thoại rung, phát ra âm báo nhưng không thể sử dụng; không mở được tab Ảnh trên iMessage; không thể nhận cuộc gọi FaceTime; iPhone bị vô hiệu hóa nếu nghe điện khi máy đang khóa...

Với tính năng Dynamic Island trên iPhone 14, đã 7 tháng từ ngày ra mắt nhưng số phần mềm tương thích vẫn rất ít. "Nó thường xuất hiện ở nơi đáng lẽ không được phép, khi che mất nội dung hoặc vị trí để thao tác với phần mềm", tài khoản JbaraCan viết trên Twitter.

Không chỉ ảnh hưởng trải nghiệm, iOS 16 còn nhiều lần khiến người dùng nhầm tưởng điện thoại bị lỗi phần cứng. Cuối tháng 12 năm ngoái, hàng loạt Phone 14 Pro và 14 Pro Max gặp lỗi sọc ngang màn hình. Apple sau đó xác nhận vấn đề là do phần mềm và tung bản vá iOS 16.3. Trước đó, bộ đôi này cũng gặp lỗi rung, phát tiếng kêu từ camera, hoặc có hiện tượng màn hình xanh.

Với việc iOS 17 sắp ra mắt vào tháng 6, các chuyên gia công nghệ như Luke Miani cho rằng Apple nên tập trung vào cải thiện trải nghiệm sử dụng như hãng vốn làm. Từ iOS 12 đến iOS 16 là những phiên bản có rất nhiều tính năng mới nhưng đa số đều gặp lỗi khi mới ra mắt và Apple cần nhiều thời gian để sửa.

Những tính năng mới trên iOS 16:

Thành Nhẫn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận