iPhone đã có thể sử dụng phương thức xác thực hai yếu tố cho tài khoản Google

iPhone đã có thể sử dụng phương thức xác thực hai yếu tố cho tài khoản Google

iPhone đã có thể sử dụng phương thức xác thực hai yếu tố cho tài khoản Google

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ kết nối ở hiện tại, hợp tác và tương tác giữa những công ty là điều không thể nào tránh khỏi, đặc biệt là khi bạn cố gắng để đảm bảo mình cần phải có mặt trên cả các nền tảng của đối thủ cạnh tranh. May mắn thay, Google dường như không phản đổi người dùng sử dụng phần cứng bảo mật của iPhone khi đăng nhập các tài khoản Google trên desktop nhằm đảm bảo sự an toàn.

Điện thoại hiện đang là một trong những thiết bị được sử dụng trong xác thực hai yếu tố phổ biến nhất, bởi hầu hết mọi người đều luôn mang theo một thiết bị như vậy trong túi của mình. Đối với xác thực 2 yếu tố , SMS có lẽ là phương thức phổ biến nhất nhưng cũng thiếu an toàn nhất. Dẫu vậy, vẫn có những phương pháp khác ít gặp rủi ro hơn, chẳng hạn như ứng dụng Authenticator, thế nhưng đối với iPhone, Google hiện vẫn đang sử dụng phần cứng bảo mật Secure Enclave.

Bản cập nhật ứng dụng Smart Lock của Google trên iOS mới cho phép người dùng iPhone và iPad có thể xác minh các lần đăng nhập tài khoản Google bằng các tính năng bảo mật tương tự mà họ đã tin cậy. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng chúng sẽ bao gồm cả Face ID lẫn Touch ID (trên một số thiết bị thế hệ cũ). Ngoài ra, do ứng dụng Smart Lock chỉ sử dụng Bluetooth, thế nên, quá trình xác thực này không bị đan xen vào Internet, luôn giữ mọi thứ an toàn trong thiết bị.

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm. Phương thức kiếm tra bảo mật mới này chỉ hoạt động khi người dùng đăng nhập tài khoản Google từ bên trong trình duyệt Chrome. Ngoài ra, bạn cũng phải nhập mật khẩu trước bởi đây chỉ là yếu tố xác thực thứ hai. Quan trọng hơn, thiết bị iOS cũng phải nằm trong phạm vi kết nối Bluetooth nhằm đảm bảo quá trình xác thực thành công. Tất nhiên, tình trạng kết nối Bluetooth trên cả máy tính lẫn iPhone đều phải được bật.

Dẫu nó có thể không mượt mà và vẫn xuất hiện những vấn đề xung quanh khi phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều thiết bị, thế nhnưg, các lựa chọn thay thế lại kém bảo mật hơn rất nhiều. Các nghiên cứu hoán đổi SIM gần đây cho thấy xác thực 2 yếu tố bằng SMS gần như tệ đến mức ngang ngửa so với việc không sử dụng. Đây rõ ràng là điều mà cả Google lẫn Apple đều không muốn xảy ra.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận