Kể từ tháng 10, phải đăng ký trước khi đọc báo trên Facebook

Kể từ tháng 10, phải đăng ký trước khi đọc báo trên Facebook

 ke tu thang 10, phai dang ky truoc khi doc bao tren facebook hinh anh 1

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Facebook.

Kể từ tháng 10/2017, Facebook sẽ phát triển một dịch vụ mới cho phép các nhà xuất bản thu phí đọc giả khi họ đọc các bài báo trên mạng xã hội này. Facebook nói với các nhà xuất bản rằng, họ có thể cho hiển thị ít nhất 10 bài báo miễn phí mỗi tháng trước khi đề nghị đọc giả trả tiền.

Chi tiết về hình thức thanh toán và việc "ăn chia" doanh thu chưa được xác định, nhưng các nhà xuất bản sẽ có quyền truy cập, kiểm soát các dữ liệu liên quan tới tài nguyên bài báo do họ làm ra. Người đứng đầu mảng quan hệ đối tác tin tức của Facebook - Campbell Brown xác nhận dịch vụ này tại một hội nghị vừa diễn ra ở New York, Mỹ hôm thứ Ba.

"Một trong những điều mà chúng tôi đã nghe được trong các cuộc họp với nhiều tờ báo và nhà xuất bản số là "chúng tôi muốn có một sản phẩm phải yêu cầu đăng ký, chúng tôi muốn nhìn thấy tính năng trả tiền trên Facebook". Và đó là điều khiến chúng tôi tung ra một sản phẩm đăng ký như vậy", Brown cho hay.

Với tính năng mới, Facebook đang tạo ra thêm một cách khác để kiếm tiền từ chính nền tảng của họ, đồng thời xoa dịu sự thất vọng của một số nhà xuất bản đang sử dụng Instant Articles.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận