Lợi nhuận của một cuộc tấn công DDoS có thể lên đến 95%

Lợi nhuận của một cuộc tấn công DDoS có thể lên đến 95%

Các chuyên gia của Kaspersky Lab đã nghiên cứu các dịch vụ DDoS có sẵn trên thị trường chợ đen và xác định hoạt động kinh doanh bất hợp pháp này đã tiến xa đến đâu cũng như mức độ phổ biến và lợi nhuận của nó.

Lợi nhuận của một cuộc tấn công DDoS có thể lên đến 95%

Chợ đen cung cấp các cuộc tấn công DDoS tương đối giống với các doanh nghiệp hợp pháp khác. Điểm khác biệt duy nhất chính là sẽ không có liên hệ trực tiếp giữa người mua và người cung cấp.

Chợ đen hoạt động như sau:

- Bên cung cấp sẽ có một website, khách hàng sau khi đăng ký sẽ chọn các dịch vụ họ cần, thanh toán và sẽ nhận được các báo cáo về cuộc tấn công.

- Một vài trường hợp còn có chương trình khách hàng thân thiết, khách hàng sẽ nhận được phần thưởng hoặc được cộng điểm cho mỗi cuộc tấn công.

Theo đó, mỗi cuộc tấn công DDoS sẽ có chi phí từ 5 USD (cho cuộc tấn công 300 giây) đến 400 USD (cho cuộc tấn công trong 24 giờ). Chi phí trung bình cho một cuộc tấn công là khoảng 25 USD một giờ.

Các chuyên gia của Kaspersky Lab cũng có thể tính toán rằng một cuộc tấn công sử dụng mạng botnet dựa trên đám mây của 1.000 máy tính để bàn sẽ khiến các nhà cung cấp tốn khoảng 7 USD một giờ. Điều đó có nghĩa là tội phạm mạng tổ chức các cuộc tấn công DDoS đang kiếm được lợi nhuận khoảng 18 USD một giờ.

Một cách khác mang lại lợi nhuận cao hơn cho tội phạm mạng là những kẻ tấn công sẽ yêu cầu một khoảng tiền chuộc từ mục tiêu để đổi lấy việc không tấn công DDoS hoặc dừng cuộc tấn công đang thực hiện. Tiền chuộc đó có thể là bitcoin tương đương với hàng ngàn đô là, nghĩa là lợi nhuận của một cuộc tấn công có thể vượt quá 95%.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận