Nếu không muốn xóa Facebook, đây là cách để bảo mật dữ liệu của bạn

Nếu không muốn xóa Facebook, đây là cách để bảo mật dữ liệu của bạn

Trên thực tế, việc “chia tay” vĩnh viễn Facebook rất khó thực hiện. Đơn giản là một vài người vẫn cần sử dụng mạng xã hội này cho công việc, hoặc thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng. Vậy làm thế nào để quản lý hồ sơ cá nhân của mình trong trường hợp bạn không thể xóa Facebook? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

1. Sao lưu

Đầu tiên, bạn cần phải tải về bản sao lưu trữ dữ liệu của mình. Các bước sau đây sẽ là xóa một loạt các công cụ nên cách tốt nhất là sao lưu dự phòng. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc này là bạn sẽ có được các địa chỉ liên hệ của bạn và thông tin của bạn bè.

neu khong muon xoa facebook, day la cach de bao mat du lieu cua ban hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Các bước sao lưu dữ liệu như sau: Mở Facebook => Cài đặt (Setting) => Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook (Dowload a coppy of your Facebook) ở cuối trang.

2. Ứng dụng

Việc tiếp theo bạn cần làm là xóa tất cả các kết nối ứng dụng. Việc đăng nhập một lần cho các trang web và ứng dụng là một trong những thuận tiện lớn trong thiết kế trải nghiệm người dùng UX trong nhiều năm qua nhưng cũng kiểm soát người dùng nhiều hơn.

neu khong muon xoa facebook, day la cach de bao mat du lieu cua ban hinh anh 2

Ảnh minh họa.

Để xóa ứng dụng đã từng truy cập, bạn cần vào Cài đặt (Setting) => Ứng dụng (App) và xem xét xóa quyền truy cập ứng dụng.

3. Các bài đăng và lượt thích

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Chrome có tên “Trình quản lý bài đăng mạng xã hội” – Social Book Post Manager để kiểm soát quyền riêng tư, sở thích và cài đặt bài đăng trên mạng xã hội của mình. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ nhanh chóng xóa các bài viết đã đăng nhưng khá mất thời gian.

neu khong muon xoa facebook, day la cach de bao mat du lieu cua ban hinh anh 3

Ứng dụng Social Book Post Manager trên Google Chrome.

Bằng cách xóa bài đăng, lượt thích và các ứng dụng khỏi quyền truy cập, bạn sẽ giảm thiểu được tối đa lượng dữ liệu lưu trữ trong tương lai. Bạn cần biết, mỗi trang truy cập trên Internet đều theo dõi bạn. Ngoài Facebook, khi có được dữ liệu của bạn, các trang web khác đều có thể sử dụng trái phép dữ liệu này để phục vụ lợi ích của họ.

neu khong muon xoa facebook, day la cach de bao mat du lieu cua ban hinh anh 4

Dữ liệu trên Facebook và mạng xã hội nói chung đã không còn an toàn.

Facebook hưởng lợi từ những người dùng có lịch sử dữ liệu khổng lồ và được lợi nhiều nhất trong trường hợp người đó bị khóa Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận