Sàn giao dịch bitcoin bị hack lần thứ ba trong hai năm

Sàn giao dịch bitcoin bị hack lần thứ ba trong hai năm

Sàn giao dịch bitcoin bị hack lần thứ ba trong hai năm

Đây đã là lần thứ 3 xảy ra vụ việc tương tự với sàn giao dịch này trong vòng 3 năm trở lại đây.

Vụ hack lần này được thông báo trên đoạn tin ngắn cả bằng tiếng Hàn lẫn tiếng Anh đăng trên trang blog của công ty.

Một viên chức làm việc ở Bithumb cho biết vào khoảng 10 giờ 15 phút tối hôm xảy ra sự việc, công ty đã phát hiện hiện tượng rút tiền đáng ngờ từ ví điện tử nóng - vốn hỗ trợ các khoản giao dịch thời gian thực.

Các hacker đã ăn cắp mất gần 20 triệu đô

Tuy không tiết lộ số tiền bị mất là bao nhiêu, nhưng nhiều người sử dụng tiền điện tử đã lần ra các khoản giao dịch lớn, trong đó có lưu lại các địa chỉ của ví tham gia giao dịch trong khoảng thời gian sàn giao dịch bị hack.

Dựa trên những thông tin hiện có, những kẻ tấn công sàn giao dịch có vẻ đã ăn cắp được khoảng 3 triệu tiền EOS, có giá trị 13,4 triệu đô (311 tỉ đồng) và 20 triệu đồng Ripple (XRP) có giá trị 6 triệu đô (140 tỷ đồng).

Sau vụ việc trên, Bithumb trấn an những người dùng, cho biết mọi quỹ Bitcoin bị đánh cắp đều rút từ ví điện tử của công ty, nên mọi quỹ tiết kiệm của khách hàng đều an toàn. Các cuộc giao dịch tạm ngưng sau một thời gian ngắn, sau đó rồi mở lại và hoạt động bình thường.

Liệu có phải lại là các hacker đến từ Triều Tiên?

Đây là vụ hack lần thứ 3 mà công ty gặp phải trong vòng 2 năm qua. Vụ hack đầu tiên xảy ra vào tháng 7/ 2017: lúc đó các tên hacker rút mất 7 triệu đô (163 tỷ đồng). Còn vụ thứ hai diễn ra vào tháng 6/2018, để cho hacker lấy mất đồng Ripple (XRP) giá trị 31 triệu đô (721 tỷ đồng).

Theo như bản báo cáo phát hành bởi công ty an ninh mạng Group-IP vào tháng 10 năm ngoái, vụ hack thứ hai được cho là gây ra bởi nhóm Lazarus – biệt danh được đặt cho nhóm tội phạm mạng ở Triều Tiên – chuyên hack và cướp trộm quỹ tiền từ các ngân hàng giao dịch tiền mặt và nền tảng giao dịch Bitcoin. Đây chỉ là hoạt động bên lề để tập hợp tin tức tình báo về tội phạm mạng cho chế độ cầm quyền ở Bình Nhưỡng.

Theo như báo cáo Kaspersky công bố tuần trước, Nhóm Lazarus vẫn đang tiến hành kế hoạch nhắm vào công ty giao dịch tiền ảo. Cho dù trùng hợp hay không thì đây là sàn giao dịch Bitcoin thứ ba (sau công ty DragonEx và Coinbene) thông báo bị hack chỉ trong 7 ngày vừa qua.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận