Twitter đối mặt với án phạt 250 triệu USD vì xâm hại dữ liệu cá nhân người dùng

Twitter đối mặt với án phạt 250 triệu USD vì xâm hại dữ liệu cá nhân người dùng

FTC cáo buộc mạng xã hội này vi phạm thỏa thuận đạt được vào năm 2011. Theo thỏa thuận, Twitter đã đồng ý thực hiện các biện pháp để bảo vệ tốt hơn dữ liệu cá nhân của người dùng.

Twitter đối mặt với án phạt 250 triệu USD vì xâm hại dữ liệu cá nhân người dùng
Twitter đang phải đối mặt với án phạt lên tới 250 triệu USD

Công ty có trụ sở tại San Francisco cho biết cuộc điều tra này có thể khiến công ty thiệt hại 150-250 triệu USD.

"Sau khi công bố báo cáo thu nhập quý 2, chúng tôi đã nhận được văn bản khiếu nại từ Ủy ban Thương mại Liên bang, cáo buộc chúng tôi vi phạm thỏa thuận năm 2011", một phát ngôn viên của Twitter cho biết. Hiện "vấn đề này vẫn chưa được giải quyết, vẫn chưa rõ khi nào và nó sẽ được giải quyết như thế nào".

Người phát ngôn của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ từ chối bình luận.

Năm 2011, Twitter đã đạt được thỏa thuận giải với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ. Theo thỏa thuận, trong vòng 20 năm, Twitter bị cấm lừa dối đối với người tiêu dùng về mặt bảo mật, quyền riêng tư và thông tin cá nhân.

Người dùng thường cung cấp số điện thoại cho Twitter vì mục đích bảo mật. Twitter đã xác nhận vào năm 2019 rằng họ đang sử dụng các số điện thoại này để phân tán quảng cáo.

Vào thời điểm đó, Twitter tuyên bố những con số này được sử dụng "vô tình", thêm vào đó không biết có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.

FTC hiển nhiên tin rằng Twitter đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách không tiết lộ rằng dữ liệu của họ có thể đã được sử dụng theo cách này.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận