Uber họp kín, CEO Kalanick có thể phải rời ghế lãnh đạo

Uber họp kín, CEO Kalanick có thể phải rời ghế lãnh đạo

Uber họp kín, CEO Kalanick có thể phải rời ghế lãnh đạo

Hãng thông tấn Reuters trích dẫn lời một nguồn thạo tin tiết lộ, ban lãnh đạo Uber đã cân nhắc các phương án liên quan đến việc ông Kalanick tạm thời rút khỏi vị trí điều hành công ty. Chúng bao gồm cả khả năng ông Kalanick sẽ quay trở lại công ty sau "một thời gian nghỉ phép" với vai trò ít quyền hành hơn, không còn là CEO hoặc vẫn là CEO nhưng phạm vi ảnh hưởng bị thu hẹp và chịu sự giám sát nhiều hơn.

Nguồn tin giấu tên nói, hiện vẫn chưa rõ ban lãnh đạo Uber có đưa ra bất kỳ quyết định nào nhằm thay đổi vai trò của CEO Kalanick. Tuy nhiên, các thành viên hội đồng quản trị Uber dự kiến đã đồng thuận bỏ phiếu phê chuẩn một loạt thay đổi về chính sách nội bộ và quản lý công ty do các luật sư độc lập đề xuất. Những luật sư này đã được chính Uber thuê để điều tra về các bê bối tình dục nội bộ cũng như những vấn đề còn tồn tại trong môi trường làm việc của công ty.

Phát ngôn viên của Uber và ông Kalanick hiện chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bình luận nào về kết quả cuộc họp trên.

Giới phân tích nhận định, cuộc họp trên có thể đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Uber. Công ty chuyên doanh ứng dụng gọi xe hiện đã trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, nhưng đang đối mặt với hàng loạt bê bối và rắc rối trong công tác quản lý trong vài tháng trở lại đây.

Tuần trước, Uber đã sa thải hơn 20 nhân viên sau một cuộc điều tra nội bộ về các cáo buộc quấy rối tình dục, bắt nạt và phân biệt đối xử trong công ty. Một cuộc điều tra nội bộ thứ hai, do cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder phụ trách cũng đã dẫn tới các đề xuất cải tổ Uber.

Theo bà Arianna Huffington, thành viên hội đồng quản trị Uber, công ty "có thể sớm chứng kiến quá trình tái cơ đội ngũ lãnh đạo". Một phần của quá trình cải tổ này có thể là sự ra đi của một trong những người thân tín nhất với CEO Kalanick.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, Chánh văn phòng Uber Emil Michael dự kiến sẽ tuyên bố từ chức trong ngày 12/6. Ông Michael đã bỏ công ty phân tích xã hội học Klout để gia nhập Uber vào năm 2013 và chịu trách nhiệm giám sát các chiến lược kinh doanh của công ty này, kể cả các vụ thâu tóm và sáp nhập. Bản thân Michael cũng vướng rắc rối tại Uber sau tuyên bố tai tiếng năm 2014 rằng ông muốn "đào mả" những kẻ chỉ trích công ty trên truyền thông.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận