WhatsApp thêm tính năng giúp tránh tin giả về Covid-19

WhatsApp thêm tính năng giúp tránh tin giả về Covid-19

WhatsApp thêm tính năng giúp tránh tin giả về Covid-19

Theo Android Authority, tính năng này thực chất đã được WhatsApp phát triển từ năm ngoái, nhưng mới đây đã được cập nhật lại trong phiên bản beta 2.20.94 của WhatsApp.

Cụ thể, tính năng mới sẽ cho phép người dùng tìm kiếm trên Google với từ khóa là nội dung một tin nhắn bất kì, mục đích là kiểm tra xem thông tin đó có chính xác không.

Trong bức ảnh mô tả, kế bên tin nhắn sẽ có têm nút tìm kiếm, khi nhấn vào sẽ hiện hộp thoại xác nhận, nếu nhấn Search Web, người dùng sẽ được chuyển sang Google với từ khóa là nội dung tin nhắn ấy.

Dù cách hoạt động có thể khác đôi chút so với bản chính thức, WhatsApp xác nhận sẽ trình làng tính năng này trong thời gian tới.

"Chúng tôi đang phát triển tính năng mới giúp người dùng tìm hiểu thêm thông tin về nội dung tin nhắn mà họ được chuyển tiếp nhiều lần", đại diện WhatsApp chia sẻ.

Với tình trạng đại dịch Covid-19 bùng phát, đây là thời điểm thích hợp để WhatsApp tung ra tính năng này. Internet vốn có rất nhiều thông tin sai lệch, và tính năng có thể giúp mọi người kiểm tra xem tin tức nhận được có chính xác không.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận