YouTube cho phép đặt quảng cáo ở các video về Covid-19

YouTube cho phép đặt quảng cáo ở các video về Covid-19

Trong một bài đăng trên blog vào thứ Tư, CEO YouTube - Susan Wojcicki cho biết: YouTube đã bắt đầu cho phép quảng cáo trên các video về virus corona cho "một số lượng kênh hạn chế". Các kênh này bao gồm những người sáng tạo "tự xác nhận" – self cetify chính thức cũng như một số đối tác tin tức. YouTube đang có kế hoạch mở rộng kiếm tiền đến nhiều tổ chức tin tức và người sáng tạo hơn trong những tuần tới.

youtube cho phep dat quang cao o cac video ve covid-19 hinh anh 1

Youtube đã cho phép đặt quảng cáo ở một số video về corona.

Wojcicki cho hay chính sách này được áp dụng cho các sự kiện ngắn hạn như thiên tai. Nhà lãnh đạo của YouTube cũng khẳng định mạng xã hội này muốn đảm bảo các đối tác tin tức và người sáng tạo có thể tiếp tục sản xuất video chất lượng một cách bền vững".

Covid- 19 được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái, hiện đã lây nhiễm cho hơn 124.000 người và cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người trên khắp thế giới.

Wojcicki cho biết YouTube đang sử dụng trang chủ của mình để liên kết với các tổ chức toàn cầu như Tổ chức Y tế Thế giới –WHO và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh để giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các thông tin hữu ích. Ngoài ra, công ty đang dành chỗ trống quảng cáo cho các chính phủ và tổ chức phi chính phủ ở các khu vực bị ảnh hưởng.

youtube cho phep dat quang cao o cac video ve covid-19 hinh anh 2

Virus corona đã hiện diện ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Trang web cũng đang ưu tiên các nguồn có thẩm quyền trong việc tìm kiếm và đề xuất và hiển thị bảng thông tin, cung cấp ngữ cảnh trên các video có liên quan. Bà Wojcicki nhấn mạnh: "YouTube sẽ tiếp tục xóa các video vi phạm chính sách của chúng tôi khi chúng bị gắn cờ, bao gồm cả những video không khuyến khích mọi người tìm kiếm điều trị y tế hoặc các chất độc hại cho sức khỏe. Việc tìm kiếm các nội dung đáng tin cậy đặc biệt quan trọng vì tin tức đang bị gián đoạn và chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo YouTube cung cấp thông tin chính xác cho người dùng."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận