Phim giả định lông mũi dài thượt vì ô nhiễm

Phim giả định lông mũi dài thượt vì ô nhiễm

Đoạn phim nói về  xã hội tương lai, nơi mọi người đua nhau tôn vinh bộ lông mũi mọc dài rậm rạp, tiến hóa để lọc không khí ô nhiễm tới ngạt thở. Trong kỷ nguyên của ô nhiễm, họ chải chuốt tạo kiểu, nhuộm màu sành điệu cho lông mũi hoặc thậm chí dùng bộ lông dài thượt này như cánh tay thứ ba.

Dù chịu nhiều ánh nhìn kỳ thị của người xung quanh, một chàng trai vẫn kiên quyết cắt tỉa lông mũi để tự do hít thở. Anh cho rằng, đây là cách nhắc nhớ bản thân về bầu trời trong xanh mà con người từng có.

Shanghaiist hôm 3/3 cho hay, không chỉ gây cười, đoạn phim có tựa "Hairy Nose -  Lông mũi rậm rạp" còn khiến nhiều người suy ngẫm và là hồi chuông thức tỉnh về vấn nạn ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo thống kê của WildAid, tổ chức bảo vệ môi trường có trụ sở tại Mỹ và chi nhánh ở nhiều nước châu Á, chất lượng không khí kém là nguyên nhân dẫn tới 1,2 triệu người chết trẻ mỗi năm ở Trung Quốc. Trong khi đó, thống kê của các nhóm nghiên cứu khác khiến nhiều người giật mình khi cho rằng, con số này có thể lên tới 4.400 người mỗi ngày.

WildAid cho biết, đoạn phim trên là một phần trong chiến dịch GOBlue, với hy vọng báo động cho người Trung Quốc về tương lai nếu tình trạng ô nhiễm hiện nay không được giải quyết.

Kết thúc đoạn phim, WildAid đưa ra khẩu hiệu hành động: "Nếu bạn không thay đổi ô nhiễm không khí, ô nhiễm sẽ thay đổi bạn", kêu gọi mọi người cùng nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường sống.

Thu Hiền (Video: WildAid)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận