Apple biết trước iPhone 6 dễ uốn cong nhất trong lịch sử

Apple biết trước iPhone 6 dễ uốn cong nhất trong lịch sử

Apple biết trước iPhone 6 dễ uốn cong nhất trong lịch sử ảnh 1
Khi Tim Cook thay thế vị CEO huyền thoại Steve Jobs, dấu ấn của ông lập tức được thể hiện trên bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus. Với lần đầu tiên chiếc điện thoại iPhone sở hữu màn hình kích thước lớn, mỏng hơn và có hai phiên bản lựa chọn. Câu chuyện thành công của ông và Apple tạm thời không nhắc đến, nhưng vấn đề gây nhiều tranh cãi đến tận bây giờ đã chính thức được hé lộ, tính dễ uốn cong màn hình của iPhone, với phong trào #bendgate và được nhiều người trên toàn thế giới hưởng ứng.
Vào thời điểm đó, Apple đã gạt bỏ những cáo buộc và tranh cãi xung quanh, nói rằng có rất ít số lượng iPhone 6 gặp vấn đề về độ chắc chắn của màn hình và từ chối xác nhận đây là lỗi của bộ phận thiết kế. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

Dẫn theo Motherboard, các tài liệu nội bộ mới nhất cho thấy Apple đã biết trước về việc iPhone 6 dễ bị uốn cong nhất trong lịch sử, so với các mẫu iPhone trước. Khi tiến hành thử nghiệm nội bộ, Apple phát hiện iPhone 6 có khả năng gập xuống gấp 3 lần so với iPhone 5s, trong khi iPhone 6 Plus gấp 7,2 lần khả năng bị bẻ cong.

Apple biết trước iPhone 6 dễ uốn cong nhất trong lịch sử ảnh 2
Năm đó, cả giới công nghệ đều cuốn theo cuộc tranh cãi lớn được gọi là bendgate (bẻ cong máy bằng tay), với cáo buộc lỗi này xuất phát từ dòng sản phẩm iPhone mới nhất của Apple. Căng thẳng đến mức, Apple phải mời nhiều phương tiện truyền thông đến khuôn viên công ty để xem quá trình gia công và lắp ráp iPhone, tuy vậy các vấn đề về iPhone bị bẻ cong vẫn chiều hướng tăng lên.
"Bệnh cảm ứng" trên màn hình iPhone 6 tiếp tục là lỗ hổng để truyền thông khai thác, lý do được Apple tiếp tục đưa ra là do các chip điều khiển cảm ứng trên bo mạch chủ, không ngoại trừ là do thiệt hại từ việc gập máy iPhone. Kết quả, Apple đã bị kiện dẫn đến việc phát hành các tài liệu nội bộ và đến ngày hôm nay mới được phát hiện.

Theo thông tin từ phóng viên Judge Koh (Motherboard), Apple sau đó đã thay đổi thiết kế nội bộ bên trong iPhone 6 và 6 Plus, bổ sung thêm hợp chất epoxy để tăng cường diện tích bên dưới con chip A8 vào tháng 5/2016. Mặc dù đến tận bây giờ, gã khổng lồ công nghệ Mỹ vẫn từ chối công khai nhận trách nhiệm về bất kỳ vấn đề liên quan đến màn hình cong trên iPhone 6.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận