Apple chuộc lỗi bằng cách giảm giá thay pin iPhone

Apple chuộc lỗi bằng cách giảm giá thay pin iPhone

Apple hồi tuần trước từng khiến không ít fan hãng này cảm thấy bức xúc khi lên tiếng thừa nhận chọn giải pháp làm chậm những mẫu iPhone đời cũ. Theo Apple, tính năng mới trong phiên bản iOS được phát triển để giảm hiệu suất của những mẫu iPhone và ngăn chặn tình trạng tắt nguồn ngoài ý muốn khi pin theo máy đã cũ hoặc yếu dần sau thời gian dài sử dụng.

Apple chuộc lỗi bằng cách giảm giá thay pin iPhone
Apple từng xác nhận hãng chọn giảm hiệu năng iPhone đời cũ để tránh tình trạng tắt máy đột ngột.

Theo cập nhật mới nhất, Apple đã chính thức xin lỗi người dùng trên website của hãng. Theo đó, Apple khẳng định luôn lắng nghe những phản hồi của khách hàng về việc hãng “bóp” hiệu năng iPhone đời cũ. Apple cho biết hãng chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì để cố tình rút ngắn vòng đời của bất kỳ thiết bị nào mà hãng sản xuất. Hãng cũng không hề có chủ ý trong việc khiến khách hàng gặp phải những trải nghiệm xấu để buộc người dùng phải nâng cấp lên sản phẩm mới hơn.

Để giành lại niềm tin từ người dùng, bên cạnh lời xin lỗi chân thành, Apple cũng đã chính thức công bố giảm chi phí thay pin cho iPhone 6 hoặc những sản phẩm cần được thay pin. Cụ thể, mức phí cho việc thay pin sẽ giảm từ mức 79 USD xuống còn 29 USD. Thời gian áp dụng sẽ bắt đầu từ cuối tháng 1/2018 và kéo dài đến hết năm.

Cũng theo Apple, vào đầu năm 2018, hãng sẽ phát hành một bản cập nhật iOS với các tính năng cho phép người dùng nắm rõ được tình trạng của những viên pin trên iPhone. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng phát hiện những ảnh hưởng của tuổi thọ pin đến hiệu năng như thế nào.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận