Apple dự kiến sản xuất khoảng 213 triệu iPhone trong 12 tháng tới

Apple dự kiến sản xuất khoảng 213 triệu iPhone trong 12 tháng tới

Apple dự kiến sản xuất khoảng 213 triệu iPhone trong 12 tháng tới

Ảnh: Gizchina

Trước đó, một số nhà cung cấp tin rằng các đơn đặt hàng từ Apple có thể giảm đáng kể trong năm nay.

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh,  kể từ giữa tháng 3, Apple đã đóng cửa hầu hết các cửa hàng bán lẻ của mình. Các nhà phân tích cho biết, mặc dù nhu cầu iPhone toàn cầu có thể giảm nhưng công ty có trụ sở tại Cupertino dự kiến ​​sẽ tăng lượng hàng tồn kho của iPhone 5G mới (dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020) do lo ngại về tình trạng thiếu linh kiện.

Tuần trước, Apple đã phát hành một thế hệ iPhone SE cấp thấp mới. Cuối năm nay, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành ba đến bốn mẫu iPhone 5G. Hiện tại, các bộ phận cần thiết cho những chiếc iPhone 5G này đã được xuất xưởng.

Theo các nhà phân tích, kể cả mẫu iPhone SE và iPhone 5G sắp ra mắt, việc sản xuất các mẫu hiện có và các mẫu mới chiếm gần 50% mỗi mẫu.

Giám đốc điều hành của một nhà sản xuất linh kiện cho biết: “Triển vọng sản xuất của Apple khá lạc quan và chúng tôi sẽ cần đánh giá xem liệu nó có dựa trên nhu cầu thực tế hay không. Sản xuất thực tế có thể thấp hơn 10% đến 20%”.

Việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ khiến Apple khó đo lường nhu cầu của thị trường đối với các sản phẩm của mình. Hiện tại, hầu hết doanh số bán hàng của Apple đều trực tuyến. Do đó, Apple đang chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm bằng cách tăng hàng tồn kho của các mẫu mới.

Bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu có thể giảm. Vì vậy, một số nhà sản xuất linh kiện hy vọng sẽ đánh giá cẩn thận triển vọng đầu ra của Apple. Một nhà quản lý việc mua bán màn hình cho biết: “Apple có thể muốn điều chỉnh hàng tồn kho để họ có đủ hàng vào mùa thu và vào Giáng sinh”.

Năm nay, Apple dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 200 triệu iPhone. Con số này thấp hơn khoảng 10% so với gần 220 triệu dự kiến ​​trước khi dịch bệnh bùng phát.

Theo thông lệ trước đây, Apple sẽ chính thức đặt hàng với các nhà cung cấp vào tháng 5 và tháng 6. Trước đây, Apple cũng đã điều chỉnh kỳ vọng của mình (nghĩa là điều chỉnh số lượng đơn đặt hàng). Các nhà phân tích cho rằng nếu dịch bệnh tiếp tục, Apple cũng có thể sửa đổi các đơn đặt hàng năm nay trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận