Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 1
Thiết kế

Mở màn cho năm 2016, Asus mang đến thị trường Việt một model đã ra mắt khá lâu trước đó tại triển lãm IFA 2015. Tuy nhiên, Zenfone Max vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm từ thị trường Việt vì được trang bị viên pin dung lượng cao tới 5.000mAh cùng một số thế mạnh đặc thù của dòng sản phẩm Asus: phần cứng tốt, giá hợp lý.

Về thiết kế, Zenfone Max sở hữu kiểu dáng đặc trưng của dòng Zenfone 2 với các góc bo tròn, Thanh công cụ phía trên mặt trước vẫn bao gồm camera selfie, loa thoại, logo, còn bên dưới là hàng phím điều hướng cảm ứng cùng vân phay đồng tâm ở đáy. Tuy nhiên, khung viền được sơn giả kim loại, mặt sau giả da vê cong nhẹ về cạnh bên giúp Zenfone Max trông bắt mắt, cao cấp và cầm nắm dễ chịu hơn. Ngoài ra, các cụm phím âm lượng và nguồn đều đã chuyển sang cạnh phải chứ không nằm ở lưng như những thành viên Zenfone khác.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 2

Dưới nắp lưng rời của Zenfone Max là nguồn năng lượng dồi dào của máy: viên pin dung lượng 5.000mAh (chiếm 2/3 không gian mặt sau, gắn liền) phần còn lại gồm 2 khe sim, 1 khe thẻ nhớ cùng cụm camera sau tích hợp đèn flash và khả năng lấy nét bằng laser.

Do trang bị viên pin dung lượng lớn nên thân máy hơi dày (kích thước 156 x 77,5 x 10,6 mm). Trọng lượng 202g khiến Zenfone Max nặng hơn đôi chút với một số đối thủ có cùng kích thước màn hình. Tuy nhiên, kiểu dáng máy vẫn khá gọn gàng, chất lượng hoàn thiện tốt, cầm đầm chắc trên tay và hơi thiên về nam tính.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 3

Màn hình 5,5 inch của Zenfone Max cũng là một linh kiện khá quen thuộc. Tấm nền LCD do Sharp sản xuất có khả năng hiển thị khá ổn, nhưng độ phân giải 1.280 x 720 khiến nó chưa đạt được độ sắc nét (vẫn thấy tình trạng rỗ và răng cưa) và góc nhìn tương đối hẹp. Mặc dù vậy, hình ảnh cũng đã đỡ bệt hơn so với một số mẫu Zenfone giá rẻ trước đó. Ngoài trời nắng, chất lượng màn hình của Zenfone Max chưa đủ để hiển thị rõ nội dung. Đây là một điểm yếu khi so với vài đối thủ cùng tầm giá, ví dụ như Lenovo K3 Note cũng đã được trang bị màn hình 1080p. Bù lại, màu sắc của Zenfone Max khá chân thực, tông màu có thiên hướng đậm. Zenfone Max vẫn được trang bị ứng dụng Splendid cho phép thay đổi tông màu ấm/lạnh và độ bão hòa khá dễ dàng.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 4

Trải nghiệm

Là sản phẩm giá rẻ, Zenfone Max chỉ được trang bị chip Snapdragon 410, GPU Andreno 360 và RAM 2GB. Cấu hình này của Zenfone Max được Antutu chấm 25.210 điểm, tức là đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản như lướt web, Facebook, check mail, chụp ảnh... Gần như tất cả các ứng dụng phổ thông đều được Zenfone Max xử lý xuôi sẻ, khả năng chạy đa nhiệm tạm ổn. Với những game nặng đòi hỏi khả năng xử lý đồ hoạ cao như Asphalt 8, Zenfone Max vẫn chạy mượt mà, dĩ nhiên tốc độ load game sẽ chậm so với những smartphone có RAM lớn hơn. Với Zenfone Max, tốt nhất là đóng tất cả các ứng dụng khác rồi mới khởi động game.

Asus ZenFone Max chạy hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) với tuỳ biến Zen UI quen thuộc cùng các tính năng thú vị như Zen Motion cho phép mở nhanh các ứng dụng ngay từ màn hình khoá. Ví dụ chạm 2 lần để tắt/mở màn hình mà không cần phím cứng, hay vẽ chữ C để truy cập nhanh camera sau. Giao diện ZenUI có thêm nhiều tuỳ biến hiển thị, chủ đề (themes), hình nền, bộ icon, hiệu ứng cuộn… để người dùng có thể thay đổi, làm mới màu sắc cho phù hợp sở thích cá nhân.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 5

Zenfone Max được trang bị camera trước 5MP, phía sau 13MP, quay phim 4K 2.160p@24fps, hỗ trợ thêm đèn flash LED 2 tông màu và lấy nét nhanh bằng laser. Cấu hình này cho phép Zenfone Max kế thừa trọn vẹn khả năng chụp ảnh của Zenfone 2 Laser như bắt nét nhanh và chính xác các chủ thể ở khoảnh cách gần, 18 chế độ chụp ảnh sáng tạo... Trong điều kiện đủ sáng, máy thực hiện được các bức ảnh giàu chi tiết, màu sắc trung thực, cân bằng trắng chính xác, độ sáng và tương phản tốt.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 6
Tuy nhiên, khi chụp thiếu sáng hoặc dưới ánh đèn trong nhà, Zenfone Max chỉ đảm bảo độ nét đạt yêu cầu, ảnh xuất hiện nhiễu, màu bị chết, chi tiết hơi bị bệt, thuật toán khử nhiễu chưa đạt hiệu quả. 

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 7
Zenfone Max cũng cho phép người dùng chuyển sang chế độ HDR, siêu phân giải hay chỉnh tay... để có những bức ảnh chi tiết, màu sắc khá hơn trong bối cảnh độ tương phản cao hay thiếu sáng, nhưng nó đòi hỏi giữ máy ổn định để tránh bị rung nhoè. 

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 8

Đối với nhu cầu tự sướng, camera trước 5MP kết hợp bộ công cụ làm đẹp beautification gồm chỉnh mắt, khuôn mặt, làm mịn... sẽ cung cấp những bức ảnh rõ nét, mịn màng (chỉ cần lựa chọn đến mức 3) nịnh mắt, V line nếu cần (chỉnh tới mức 8). Ngoài ra, người dùng vẫn có thể selfie bằng camera sau (cho phép thiết lập số lượng khuôn mặt sẽ xuất hiện trong khung hình) hay panorama selfie bằng camera trước cho góc chụp rộng.

Có một điểm khá thú vị là Asus đã âm thầm trang bị cho Zenfone Max công cụ chỉnh tay khi quay video - tính năng vốn chỉ mới xuất hiện ở flagship LG V10, cho phép điều chỉnh độ sáng tối khi thu hình. Đây có thể xem là phiên bản thử nghiệm cho chế độ quay video manual sẽ được áp dụng nhiều hơn trong thời gian tới.

Dung lượng pin

Với cấu hình tầm trung cùng loạt tính năng quen thuộc, điểm nhấn của Zenfone Max chính là thời lượng sử dụng pin. Máy được trang bị viên pin 5.000mAh hiếm thấy trên thị trường smartphone hiện nay. Về dung lượng, viên pin của Zenfone Max mạnh gần gấp đôi so với các flagship mới ra mắt như Galaxy S7, LG G5... thậm chí gấp hơn 2 lần so với iPhone 6s 16GB (1.715mAh) có giá bán đắt hơn nó 4,5 lần. Dung lượng lớn kết hợp tính năng sạc cho các thiết bị khác khiến Zenfone Max kiêm luôn vai trò một viên pin dự phòng thông minh.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 9
Khi thử nghiệm thực tế không lắp sim 3G, chỉ kết nối qua wifi, thực hiện các tác vụ như lướt web, check mail, Facebook, xem video trên Youtube, chụp ảnh, nghe nhạc... Zenfone Max có thể trụ được hơn 5 ngày liền sau khi sạc đầy. Đây là một con số thực sự ấn tượng, bởi hầu hết smartphone hiện hành thường phải nạp hàng ngày. Xem Youtube khi pin của Zenfone Max ở mức 86% (màn hình sáng 80%) sau 1 giờ 30 phút đã tụt xuống còn 72%. Khi chơi game nặng (như Asphalt 8) pin sẽ sụt nhanh gấp đôi lúc xem video.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 10

Theo tính toán lý thuyết, máy có thể hoạt động được 55 giờ ở chế độ chuẩn và 127 giờ nếu bật chế độ siêu tiết kiệm. Tuy nhiên, khi sử dụng kết nối 3G, vẫn chỉ chạy những nhu cầu cơ bản, pin của Zenfone Max sụt giảm khá nhanh. Tất nhiên, việc sạc cho smartphone khác qua cáp USB OTG cũng khiến máy sụt pin khá nhanh.

Asus Zenfone Max: chạy mượt, pin trâu, giá rẻ  - ảnh 11

Dù lắp viên pin dung lượng lớn nhưng củ sạc đi kèm Zenfone Max chỉ cung cấp đầu ra 5V/1A, tức là thời gian sạc đầy cho máy sẽ khá lâu nếu để cạn pin. Trung bình sẽ mất gần 4 tiếng để sạc được 86% cho Zenfone Max từ mức 15%. Bù lại, Zenfone Max cũng hỗ trợ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 2.0 nên thời gian nạp sẽ rút ngắn một nửa nếu sử dụng củ sạc nhanh.

Kết luận 

Không sở hữu cấu hình mạnh và cấu trúc khung vỏ kim loại nguyên khối như hầu hết các mẫu smartphone tầm trung khác, tuy nhiên với hệ thống camera chụp ảnh tốt, bắt nét nhanh, đặc biệt là viên pin 5.000mAh dồi dào năng lượng, Zenfone Max tỏ ra khá hấp dẫn cùng mức giá chưa tới 5 triệu đồng. Đây là mẫu smartphone phù hợp với những khách hàng thực dụng, có nhu cầu cơ bản và thường xuyên di chuyển hoặc giải trí bằng điện thoại, ví dụ chơi những game gây nghiện như Candy Crush Saga.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận